Vòng 23 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool vẫn giữ ngôi đầu bảng

Thứ hai, 05/02/2024 10:13
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đêm qua, rạng sáng nay (5/2), trận đấu muộn và cũng là trận cầu tâm điểm vòng 23 giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra đầy kịch tính. Kết quả cuối cùng Arsenal giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà Emirates và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 2 điểm.
Arsenal thắng Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 23 (Ảnh cắt từ video)

Nếu Arsenal để thua trận này, cơ hội vô địch giải đấu của họ sẽ giảm đi rất nhiều, chính vì vậy đội chủ nhà nhập cuộc với quyết tâm cao hơn hẳn đội khách Liverpool.

Quyết tâm của đội chủ nhà được đền đáp một cách xứng đáng khi họ liên tiếp tạo ra các cơ hội ghi bàn và đến phút thứ 14, Arsenal có bàn thắng mở tỷ số sau pha phối hợp chớp nhoáng chỉ có 4 cầu thủ chạm bóng ở sân đối phương. Kai Havertz không đánh bại được thủ môn Liverpool ở tình huống đối mặt nhưng Bukayo Saka chớp thời cơ để đá bồi vào khung thành trống.

Trong hiệp một, Arsenal kiểm soát tốt thế trận. Liverpool chỉ có 3 cú dứt điểm về phía cầu môn của đội chủ nhà, không lần nào trúng đích nhưng điều bất ngờ là họ vẫn có bàn thắng. Trong khoảnh khắc không ăn ý giữa trung vệ và thủ môn Arsenal, cú chạm bóng của Luis Diaz khiến Gabriel Magalhaes phản lưới nhà. tỷ số là 1-1 cho đội khách Liverpool ở phút 45+3.

Bước sang hiệp 2, Arsenal và Liverpool tạo ra màn đôi công hấp dẫn. Liverpool có phần chơi tốt hơn, họ liên tục gây áp lực lên khung thành của thủ thành Raya bên phía đội chủ nhà Arsenal. Song bất ngờ của trận đấu một lần nữa được tạo ra bởi sai lầm cá nhân. Phút thứ 67, thủ môn Alisson Becker của Liverpool lao ra khỏi vòng cấm nhưng lại phá trượt bóng. Gabriel Martinelli chớp thời cơ dứt điểm vào khung thành bỏ trống, đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool dốc toàn lực tấn công. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách trong giai đoạn cuối trận lên tới hơn 70%. Tuy nhiên, họ hiếm khi tạo ra mối đe dọa rõ rệt cho khung thành của đội chủ nhà. Trong khi đó, những nhân tố ở hàng thủ của Liverpool tiếp tục chơi không tốt.

Phút 88, Ibrahima Konate nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu khiến Liverpool chỉ còn lại 10 người. Phút 90+2, Trossard có bóng ở sát đường biên, anh khéo léo loại bỏ hậu vệ biên của đội khách và dốc bóng thẳng xuống đáy biên sau đó tung cú sút từ góc hẹp, bóng đi xuyên qua hai chân thủ thành Alisson Becker bay vào lưới ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Arsenal.

Giành 3 điểm trên sân nhà, Arsenal thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm, khiến cho cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh trở nên cực kỳ hấp dẫn./.

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực