Vượt qua Nhật Bản, Costa Rica có chiến thắng đầu tiên

Thứ hai, 28/11/2022 07:14
(ĐCSVN) - Tối 27/11, tại trận đấu bảng E - vòng 1 World Cup 2022, Nhật Bản thi đấu áp đảo Costa Rica tuy nhiên kết quả chung cuộc, đại diện châu Á nhận thất bại 0-1 trên sân Ahmad Bin Ali.

Sau chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Đức, Nhật Bản bước vào trận đấu với tâm lý tốt, quyết tâm giành điểm số để có vé đi tiếp. Trong khi đó, Costa Rica chơi khá tệ ở ngày ra quân nhưng khi đối đầu Nhật Bản, đại diện châu Mỹ dường như lột xác. Họ chơi chặt chẽ và kỷ luật hơn.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một, Nhật Bản đã gây áp lực lên Costa Rica. Họ không ngần ngại phạm lỗi trong những màn tranh chấp tay đôi với đối phương. Costa Rica mất dần thế trận cho Nhật Bản, tuy nhiên họ thi đấu chặt chẽ và kỷ luật, Nhật Bản đã không thể áp đặt được trận đấu.

Ở hiệp 1, hai đội đều chưa thể tạo ra đột phá nhất định, bóng phần lớn được luân chuyển ở giữa sân. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

leftcenterrightdel
Fuller ghi bàn thắng duy nhất cho Costa Rica. Ảnh: AFP 

Bước sang hiệp hai, đội tuyển Nhật Bản điều chỉnh lối chơi. Đại diện châu Á đẩy cao đội hình và thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công. HLV Moriyasu lần lượt tung những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến vào sân. Đội tuyển Nhật Bản chiếm ưu thế. Hàng thủ của Costa Rica đối mặt với sức ép lớn và bị đẩy về sát vòng cấm. Dù vậy, đội tuyển Nhật Bản vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội. Đại diện châu Á thiếu phương án tạo đột biến, thiếu sức xuyên phá trước bức tường phòng ngự rất chặt chẽ của đối thủ.

Áp đảo nhưng tấn công không hiệu quả, Nhật Bản nếm trái đắng ở cuối trận. Phút 81, Hidemasa Morita chuyền bóng lỗi để Keysher Fuller ghi bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Những phút còn lại của trận đấu, tuy rất nỗ lực nhưng đội bóng số 2 châu Á không thể một lần chọc thủng lưới đối phương và chấp nhận thất bại đầy cay đắng.

Trận thua này khiến cho cơ hội đi tiếp của Nhật Bản trở nên mong manh hơn khi ở lượt trận cuối cùng, Minamino và các đồng đội sẽ phải đụng độ Tây Ban Nha.

Có được 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022, chiến thắng này của Costa Rica khiến cục diện bảng E thêm hấp dẫn khi ở lượt trận cuối, cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực