World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đậm Tây Ban Nha

Thứ hai, 31/07/2023 21:08
(ĐCSVN) – Đội tuyển nữ Nhật Bản đánh bại tuyển nữ Tây Ban Nha 4-0 để đứng đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng và không thủng lưới bàn nào.

Ở bảng C, cả tuyển nữ Nhật Bản lẫn Tây Ban Nha đều đã chắc chắn giành vé đi tiếp. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội chỉ có tính chất phân định ngôi nhất bảng trước khi bước vào vòng 1/8.

Bước vào trận đấu, tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng tuyển nữ Nhật Bản đã tạo nên màn trình diễn ngoạn mục trên sân Wellington Regional và tạo nên thế trận lấn lướt trước khi vượt lên dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1 nhờ cú đúp của Hinata Miyazawa và pha lập công của Riko Ueki.

Ngay phút 12 của trận đấu, Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số. Từ pha phản công nhanh, Hinata Miyazawa thoát xuống đón đường chuyền tinh tế của Jun Endo rồi lạnh lùng đánh bại thủ môn Tây Ban Nha trong pha đối mặt.

Đội tuyển nữ Nhật Bản vươn lên dẫn đầu bảng C sau chiến thắng trước Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty) 

Tuyển nữ Nhật Bản phòng ngự rất kín kẽ, trong khi đó Tây Ban Nha cầm bóng vượt trội nhưng hoàn toàn không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự.

Thi đấu hay hơn đối thủ, nữ Nhật Bản có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 29. Riko Ueki bứt tốc và tung ra cú dứt điểm, bóng chạm chân cầu thủ Tây Ban Nha trước khi bật ra đi vào lưới, tỷ số lúc này đã là 2-0 cho đại diện của châu Á.

Tiếp đà thăng hoa, Nhật Bản lại "xé lưới" Tây Ban Nha ở phút 40. Hinata xâm nhập vòng cấm sau pha phối hợp chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công với tốc độ rất cao, sau đó cú sút hiểm hóc không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Bước vào hiệp 2, Tây Ban Nha phản ứng yếu ớt và không có nhiều tình huống đáng chú ý để có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, với cách biệt an toàn, Nhật Bản vẫn chơi đầy chủ động, tạo ra thế trận phòng ngự phản công rất lợi hại. Mina Tanaka ghi bàn thắng thứ 4 cho Nhật Bản bằng cú dứt điểm góc chéo cực đẹp mắt ở phút thứ 83. Mọi nỗ lực của Tây Ban Nha ở những phút cuối không đem lại bất kỳ bàn thắng nào.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về Nhật Bản. Đây là cú sốc lớn của World Cup nữ 2023 tính tới thời điểm hiện tại bởi không ai nghĩ Tây Ban Nha có thể thất bại theo cách dễ dàng đến thế.

Kết quả này giúp đại diện bóng đá châu Á đứng đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối và không thủng lưới bàn nào. Ở vòng 1/8, tuyển nữ Nhật Bản sẽ gặp tuyển nữ Na Uy. Trong khi đó, tuyển nữ Tây Ban Nha đứng nhì bảng C và sẽ chạm trán tuyển nữ Thụy Sĩ.

Theo lịch thi đấu, hai trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup Nữ 2023 sẽ diễn ra vào ngày 5/8. Trận Thụy Sĩ-Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 12h tại Eden Park, còn trận Nhật Bản-Na Uy diễn ra lúc 15h tại Wellington.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực