Wushu Việt Nam thắng lớn trong ngày 15/5

Chủ nhật, 15/05/2022 20:11
(ĐCSVN)- Trong ngày 15/5 Đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu thăng hoa đạt rất nhiều huy chương vàng góp phần đưa Việt Nam dẫn đầu trong bảng xếp hạng Huy chương và bỏ xa các đối thủ.
 Bài biểu diễn nội dung Trường quyền nữ của VĐV Việt Nam Hoàng Thị Phương Giang đạt 9,71 điểm, giành HCV. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Trong buổi sáng ngày 15/5, Hoàng Thị Phương Giang là người duy nhất mang về tấm Huy chương Vàng cho Wushu Việt Nam khi cô vượt qua chính người đồng đội Dương Thúy Vi và các đối thủ khác.

Sáng nay các VĐV Wushu tranh tài ở Nhà thi đấu Cấu Giấy với 3 nội dung Thái cực quyền, Trường quyền nữ và Nam côn. Ở nội dung Trường quyền nữ, Wushu Việt Nam có 2 VĐV tranh tài là Hoàng Thị Phương Giang và Dương Thúy Vi.

Những tưởng Dương Thúy Vi sẽ giành tấm Huy chương Vàng thứ 3 tại SEA Games 31 nhưng sáng nay “Hot girl” Wushu thi đấu không thật sự ấn tượng và chỉ có được thành tích 9,68 điểm,về vị trí thứ 3 nội dung Trường quyền nữ sau người đồng đội Hoàng Thị Phương Giang (điểm 9,71) và VĐV người Indonesia Nandhira Mauri (điểm 9,70).

Trước đó, Dương Thúy Vi giành 2 tấm Huy chương Vàng ở nội dung Kiếm thuật và Thương thuật nữ trong 2 ngày thi đấu đầu tiên. Ở nội dung nam đao, Phạm Quốc Khánh giành tấm Huy chương Vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam vào ngày 13/5. Như vậy tính đến hết buổi sáng ngày 15/5, Wushu Việt Nam giành được 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng tại SEA Games 31.

Ở buổi chiều 15/5, môn Wushu tiếp tục tranh tài ở nội dung tán thủ với các hạng cân Nam: 56kg, 60kg, 65kg, 70kg; Nữ: 48kg, 52kg, 56kg, 60kg. Trong buổi chiều lịch sử này, Đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu rất thăng hoa giành 6/7 tấm huy chương Vàng ở nội tán thủ, giúp Việt Nam vượt mốc 50 huy chương Vàng, đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Những cái tên mang về vinh quang cho Wushu Việt Nam chiều nay chính là : Ngô Thị Phương Nga, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Trang, Bùi Trường Giang,Trương Văn Chưởng, Nguyễn Văn Tài ….

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực