Xác định 16 đội bóng vào vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1 Châu Âu

Thứ năm, 14/12/2023 11:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Các trận đấu cuối cùng vòng đấu bảng Cúp C1 Châu Âu kết thúc rạng sáng 14/12 đã xác định được 16 đội bóng bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh chỉ có 2 đội vào vòng trong là CLB Arsenal và CLB Man City. Trong khi đó CLB Copenhagen của Đan Mạch bất ngờ vượt qua các đội bóng tên tuổi khác của bóng đá Châu Âu để góp mặt trong danh sách này.

 CLB Copenhagen vào vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1 Châu Âu. (Nguồn: Cắt từ Video).

Ngày 13, 14/12 sân cỏ châu Âu sôi động với các cặp đấu trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng Champions League.

Bảng A, mọi sự chú ý hướng về sân Old Trafford, nơi MU buộc phải thắng Bayern Munich mới mong có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đã không thể lách qua khe cửa hẹp khi thất bại 0-1 trước đại diện từ nước Đức. Trong khi đó Copenhagen chỉ cần hòa Galatasaray là đủ điều kiện đi tiếp. Tuy nhiên, đại diện Đan Mạch thậm chí làm tốt hơn thế với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Lerager. Với kết quả đó, Copenhagen giành ngôi nhì bảng A để cùng với Bayern Munich lọt vào vòng 1/8, còn Galatasaray rớt xuống Europa League. Đây mới chỉ là lần thứ hai Copenhagen lọt vào vòng knock-out Champions League.

Bảng B, Arsenal đã chắc chắn ngôi đầu, trong khi PSV Eindhoven cũng đảm bảo vị trí thứ hai. Hai đội khép lại vòng bảng với trận hòa 1-1 trên đất Hà Lan. Trong khi đó, chiến thắng 2-1 của Lens trước Sevilla giúp đại diện nước Pháp xuống chơi Europa League.

Bảng C, Napoli chỉ cần tránh thất bại cách biệt 2 bàn trở lên trước Braga là đủ điều kiện đi tiếp. Nhưng với lợi thế sân nhà, đại diện Italia đã giành chiến thắng 2-0 để đảm bảo vị trí thứ hai, vị trí đầu bảng thuộc về Real Madrid. Về phía Braga, họ đành chấp nhận đứng thứ ba và xuống chơi Europa League.

Bảng D, trận đấu giữa Inter Milan và Real Sociedad ở lượt cuối có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu. Kết quả, hai đội hòa nhau 0-0 giúp Real Sociedad giành ngôi nhất bảng. Ở bảng này, Benfica giành vé tham dự Europa League nhờ chiến thắng 3-1 trước Salzburg.

Bảng E, đã xác định 2 đội vào vòng sau là Atlético Madrid và Lazio, trận đấu giữa họ chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu và đại diện đến từ Tây Ban Nha  có chiến thắng 2-0 trước đại diện đến từ Italya để giữ vững ngôi đầu. Trong khi đó cặp đấu giữa Celtic thắng Feyenoord 2-1, Feyenoord xếp thứ ba và xuống chơi ở Europa League.

Bảng F, Nhà đương kim vô địch của nước Pháp PSG đã giành vé theo cách rất nhọc nhằn. Họ cần thắng Dortmund để cầm chắc tấm vé vào trong. Tuy nhiên, thầy trò Luis Enrique lại không làm được điều đó. PSG thậm chí còn để đối thủ vượt lên dẫn trước và chỉ có được bàn gỡ hòa sau đó. May cho PSG là Newcastle bất ngờ để thua AC Milan ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Như vậy ở bảng này Dortmund và PSG xếp nhất, nhì vào vòng sau, AC Milan xếp thứ ba và xuống chơi ở Europa League.

Bảng G, đã xác định 2 đội vào vòng sau là Manchester City và RB Leipzig. Ở vòng đấu cuối này hai đội đều giành chiến thắng ở lượt cuối trước Crvena Zvezda và Young Boys. Như vậy ở bảng đấu này Manchester City xếp đầu bảng, vị trí thứ hai thuộc về RB Leipzig, Young Boys xếp ở vị trí thứ ba và xuống chơi ở Europa League.

Bảng H, Porto đã đoạt vé theo cách cực kỳ xứng đáng khi cùng đối thủ trực tiếp Shakhtar Donetsk tạo nên “cơn mưa bàn thắng” trên sân Dragao. Thầy trò HLV Conceicao ghi tới 5 bàn trong khi đại diện của Ukraine chỉ có được 3 bàn và ngậm ngùi nhận vé xuống chơi ở Europa League. Ngôi đầu bảng và tấm vé vào vòng sau trước đó đã thuộc về Barcelona đội bóng ở vòng đấu cuối này bất ngờ bị thua 2-3 trước chủ nhà Antwerp.

Như vậy 16 CLB vào vòng đấu loại trực tiếp sẽ chia làm 2 nhóm hạt giống. Nhóm 1 bao gồm các đội đầu bảng, nhóm 2 bao gồm các đội nhì bảng để bắt cặp đấu vòng 1/8. Nguyên tắc bốc thăm là các đội sẽ không gặp lại đối thủ nằm cùng bảng và CLB tới từ chung quốc gia. Các đội ở nhóm 1 sẽ phải đá sân khách trước.

Buổi lễ bốc thăm dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 18/12/2023 (theo giờ Việt Nam). Lượt đi của vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào trong 4 ngày 13, 14, 20 và 21/2/2024. Trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 5, 6, 12 và 13/3/2024./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực