Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết World Cup 2022

Thứ tư, 07/12/2022 11:26
(ĐCSVN) - Rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với trận Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6-1. Theo đó, bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng được xác định.

Cụ thể, 4 cặp tứ kết là Hà Lan - Argentina, Anh - Pháp, Croatia - Brazil và Morocco - Bồ Đào Nha. Với sự có mặt của nhiều "ông lớn," tứ kết World Cup 2022 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính với các trận cầu khó đoán.

Trong số 8 đội bóng tại tứ kết, đại diện châu Phi là đội bóng kém tên tuổi nhất và đánh giá yếu nhất. Morocco là hiện tượng thú vị của World Cup 2022, khi giành ngôi nhất bảng F nơi có sự hiện diện của Croatia, Bỉ và Canada. Morocco cũng gây bất ngờ nhất khi họ vượt qua gã khổng lồ Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Là đại diện của châu Phi, nhưng lối chơi của đội bóng này không giống những đại diện còn lại của lục địa đen. Dưới bàn tay của HLV Walid Regragui, Morocco chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

leftcenterrightdel
Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2022  (Ảnh: HNM)

Các cặp đấu còn lại đều khá cân bằng, trong đó hấp dẫn nhất sẽ là cuộc so tài giữa hai đội Anh và Pháp, cặp đấu này được đánh giá sẽ tạo nên trận đấu hấp dẫn và cân bằng. Hà Lan và Argentina cũng là trận đấu nhiều CĐV chờ đợi khi tái hiện lại bán kết World Cup 2014 - nơi Argentina đã vượt qua "cơn lốc màu da cam" trên chấm luân lưu.

Brazil chạm trán Croatia mới nhìn có vẻ là cặp đấu thiếu cân bằng hơn một chút. Tuy nhiên, Croatia luôn là đối thủ cực kỳ khó chịu và chắc chắn khiến Brazil gặp khó. Điểm đáng chú ý ở cặp đấu này là cả hai đội đều vượt qua các đối thủ của châu Á để giành vé đi tiếp. Nếu như tuyển Croatia phải mất đến 120 phút và những quả phạt đền 11m định mệnh để có thể đánh bại tuyển Nhật Bản thì các vũ công Samba không quá mất nhiều sức để đánh bại tuyển Hàn Quốc với tỷ số 4-1.

Theo lịch, vòng tứ kết World Cup 2022 vẫn diễn vào hai khung giờ 22h và 2h (giờ Việt Nam), từ ngày 9/12 đến 11/12, với cặp đấu mở màn là cuộc đối đầu giữa Croatia vs Brazil.

Theo phân nhánh đấu, đội thắng trong cặp Croatia - Brazil sẽ gặp đội thắng trong cặp Hà Lan - Argentina ở trận bán kết 1; đội thắng trong cặp Morocco - Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng trong cặp Anh - Pháp ở trận bán kết 2./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực