Xác định 5 đội tuyển sớm qua vòng bảng Asian Cup 2023

Thứ hai, 22/01/2024 14:27
(ĐCSVN) - Qatar (bảng A), Australia (bảng B), Iran ( bảng C), Iraq (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F) là các đại diện thi đấu ấn tượng và sớm có vé đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Sau loạt trận thứ 2 bảng F, Ban tổ chức Asian Cup 2023 đã chính thức xác định được đội bóng thứ 5 giành quyền vào vòng 1/8.

Ở trận diễn ra rạng sáng 22/1, Saudi Arabia giành chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan nhờ các pha lập công của Mohamed Kanno và Faisal Al-Ghamdi. Vượt qua Kyrgyzstan, đội tuyển Saudi Arabia có được 6 điểm tuyệt đối, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên của bảng F góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Qatar (bảng A), Australia (bảng B), Iran ( bảng C), Iraq (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F)
là các đại diện có vé đi tiếp tại Asian Cup 2023. (Ảnh: Reuters)

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Thái Lan và Oman đã chia điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân Abdullah bin Khalifa. Với trận hòa này, đội tuyển Thái Lan giành được 4 điểm và có nhiều cơ hội ghi tên mình vào vòng knock-out. Trong khi đó, đội tuyển Oman đã có được điểm số đầu tiên và cánh cửa đi tiếp vẫn còn khi mà lượt cuối họ chỉ phải gặp đội tuyển Kyrgyzstan.

Ở bảng A, Qatar chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước các đối thủ còn lại. Ngôi sao Akram Afif tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng chỉ trong 2 trận để giúp chủ nhà Asian Cup giành vé vào vòng 16 đội sớm một lượt trận. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội đứng thứ 3 tại bảng B, E hoặc F.

Tại bảng B, Australia cũng đã chắc suất đi tiếp. Ở lượt trận cuối, "Socceroos" sẽ quyết đấu với Uzbekistan để tranh ngôi đầu bảng.

Cục diện tương tự cũng xảy ra ở bảng C. Iran dẫn đầu và chắc chắn đi tiếp với 2 trận thắng cùng 6 điểm. Xếp ngay sau Sardar Azmoun cùng đồng đội là UAE với 4 điểm. Ở lượt cuối, hai đội tuyển này sẽ chạm trán trên sân Education City.

Tại bảng D, chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Nhật Bản chính thức giúp Iraq ghi danh vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2023 với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Đến lúc này, chỉ còn bảng E chưa có đội giành vé đi tiếp. Cơ hội vẫn chia đều cho Jordan (4 điểm), Hàn Quốc (4 điểm) và Bahrain (3 điểm). Malaysia đã bị loại sau 2 trận thua liên tiếp.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực