Xứ Wales chia điểm cùng tuyển Mỹ trong trận đầu ra quân

Thứ ba, 22/11/2022 12:27
(ĐCSVN) - Màn tỏa sáng của Gareth Bale cùng Christian Pulisic đã giúp Mỹ và Xứ Wales chia điểm ở ngày ra quân tại World Cup 2022 rạng sáng 22/11.

Đội tuyển Mỹ nhập cuộc đầy tự tin, dâng đội hình lên cao, chơi pressing cả sân trước xứ Wales. Hàng tiền vệ của Mỹ áp đảo trong 20 phút đầu tiên và không cho Xứ Wales bất kỳ cơ hội nào để lên bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đại diện châu Âu vẫn cho thấy sự chắc chắn để giúp trận đấu duy trì ở thế cân bằng.

Và đến phút 36, bàn thắng đến với tuyển Mỹ như một điều tất yếu. Từ pha đánh trung lộ, Christian Pulisic có đường chọc khe như đặt để Tim Weah đối mặt với thủ môn Hennessey. Cầu thủ 22 tuổi bình tĩnh thực hiện pha vẩy má ngoài đem về bàn dẫn trước 1-0 cho Mỹ.

Xứ Wales cầm hòa Mỹ 1-1 trong trận ra quân. (Ảnh: Getty Images) 

Xứ Wales cũng đã có những nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên sự thiếu liên kết với hàng công khiến họ ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ giải lao với bất lợi 1 bàn trước tuyển Mỹ.

Xứ Wales đã có 45 phút đầu tiên không được như ý muốn, bởi vậy họ buộc phải chơi “tất tay” ở hiệp 2. HLV Robert Page đã có nhiều sự thay đổi giúp xứ Wales lấy lại thế trận. Lối chơi của Xứ Wales đã có phần khởi sắc hơn nhưng chưa thể có bàn thắng vì sự chắc chắn ở hàng phòng ngự của tuyển Mỹ.

Phút 80, trong một tình huống tổ chức tấn công, Gareth Bale đã khôn khéo cài người Zimmerman, khiến cầu thủ này phạm lỗi trước khi chạm chân được vào bóng, và trọng tài ngay lập tức đã cho Xứ Wales hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, Bale đã tung ra một cú sút đầy uy lực giúp xứ Wales san hòa tuyển Mỹ 1-1.

Những phút còn lại, cả hai đội đều tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng tỷ số 1-1 vẫn được bảo toàn đến hết thời gian thi đấu.

Với kết quả này, Mỹ và Xứ Wales đều có cùng 1 điểm và xếp sau tuyển Anh ở bảng B. Mỹ có lẽ là đội cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn khi đã đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối. Với xứ Wales, đây là kết quả không hề tệ cho một đội lần đầu dự World Cup sau 64 năm.

Lượt trận tiếp theo của bảng B sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/11 với cuộc đối đầu của đội tuyển Xứ Wales - đội tuyển Iran và đội tuyển Anh - đội tuyển Mỹ.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực