Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 16: Tôn vinh 09 tập thể, cá nhân xuất sắc

Thứ tư, 17/11/2021 14:41
(ĐCSVN) - Những tấm gương lao động sáng tạo, làm việc và chiến đấu không biết mệt mỏi để đóng góp nhiều hơn công sức, trí tuệ, tài năng, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao cả vì cộng đồng, vì sự phát triển tốt đẹp của xã hội, của quê hương, đất nước được tôn vinh tại chương trình thực sự là những tấm gương tiêu biểu, những bằng chứng sinh động trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 16 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chỉ đạo Báo Lao động phối hợp với các cơ quan tổ chức đã diễn ra vào sáng 17/11 tại Hà Nội. Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tới dự.

Khẳng định 3 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tại chương trình là những đóa hoa đẹp trong rừng hoa đẹp nở rộ từ các phong trào thi đua sôi nổi của cả nước, người là công nhân, nông dân bình dị nhưng có nhiều sáng kiến độc đáo, có em sinh viên dũng cảm hy sinh thân mình cứu được nhiều người bị nạn, có các nhà khoa học ngày đêm miệt mài nghiên cứu sáng tạo, có những doanh nhân lao tâm khổ tứ trên thương trường để đóng góp công, góp của cho cộng đồng, cho đất nước; có những đơn vị bộ đội biên phòng ngày đêm đối mặt với tội phạm ma túy vô cùng hiểm nguy nơi biên cương của Tổ quốc; có trường đại học với hàng trăm nhà khoa học không ngừng sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy, tạo dựng một thương hiệu có vị trí xứng đáng trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới... phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng, đó là những tấm gương lao động sáng tạo, làm việc và chiến đấu không biết mệt mỏi để đóng góp nhiều hơn công sức, trí tuệ, tài năng, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao cả vì cộng đồng, vì sự phát triển tốt đẹp của xã hội, của quê hương, đất nước; thực sự là những tấm gương tiêu biểu, những bằng chứng sinh động trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng của chương trình "Vinh quang Việt Nam” cho 3 tập thể

Trong bối cảnh đất nước ta bị ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch COVID- 19, nhiều tổn thất to lớn về tính mạng sức khỏe, công ăn việc làm, bao trùm lên toàn bộ các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, trong đó có những tập thể và cá nhân tiêu biểu được tôn vinh ngày hôm nay đã và đang góp phần động viên, cổ vũ ý chí và nghị lực của con người Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thành công chương trình “Vinh quang Việt Nam” trong suốt 16 năm qua, mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, có ý nghĩa to lớn trong phong trào thi đua lao động sáng tạo của cả nước, để chương trình được duy trì lâu dài, ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn nữa, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức và nhân dân tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu, tạo điều kiện cho họ phát huy sáng kiến và năng lực, kịp thời tôn vinh họ một cách thường xuyên, qua đó tạo sự lan tỏa rộng rãi, động viên kịp thời các phong trào thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tăng thêm niềm tin, ý chí và sức mạnh của dân tộc.

Theo Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn. Được tổ chức lần đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 01/5/2004, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam, chương trình ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn trong xã hội, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. 

leftcenterrightdel
 Các Uỷ viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng trao biểu trưng của chương trình "Vinh quang Việt Nam” cho 2 cá nhân

Trải qua 15 lần tổ chức, chương trình “Vinh quang Việt Nam” đã tôn vinh 236 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống. Các điển hình được tôn vinh trong chương trình được xã hội thừa nhận rộng rãi, phát huy vai trò tích cực trong đời sống, lan tỏa các giá trị tích cực, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. 

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chương trình không được tổ chức. Năm nay, vượt mọi khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Ban Tổ chức quyết định triển khai chương trình với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, như là một hành động cụ thể của tổ chức Công đoàn Việt Nam và Báo Lao động đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Chương trình càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào thời điểm cả nước đang quyết tâm đồng lòng phòng chống dịch bệnh, phục hồi sản xuất, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, với phương châm càng khó khăn, càng phải thi đua và càng phải nhân rộng các điển hình tiên tiến, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nói. 

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 16 đã tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc gồm:

1. Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

2. Cục phòng, chống ma tuý và tội phạm, Bộ đội Biên phòng

3. Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

4. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược, Tập đoàn TH

5. Sinh viên Nguyễn Văn Nhã, khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

6. Ông Trương Thái Sơn, công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

7. Ông Vũ Hữu Lê, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và xây lắp Hồng Hà, TP Yên Bái

8. Bà Huỳnh Thị Phương Liên, chuyên gia cao cấp Công ty TNHH Một thành viên Vaccine và sinh phẩm số 01 (VABIOTECH)

9. PGS. TS Trần Thị Thu Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển lâm nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực