Công đoàn Cao su Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ sáu, 26/07/2019 13:14
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam tự hào có một truyền thống hết sức vẻ vang, gắn với công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Truyền thống đó được tạo dựng, vun đắp từ sự đóng góp bằng tâm sức, sinh mạng, trí tuệ của hàng vạn người qua nhiều thế hệ.

Ngày 25/7, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ôn lại truyền thống Công đoàn Việt Nam và những hoạt động sôi nổi của Công đoàn Cao su trong 6 thời gian qua, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam Phan Mạnh Hùng nêu rõ, sự kiện thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ vào đêm 28/10/1929 tại Làng 3, Đồn điền cao su Phú Riềng đã đánh dấu mốc son lịch sử của ngành. Từ chiếc nôi “Phú Riềng Đỏ” đã ươm mầm, giáo dục và rèn luyện nên biết bao tấm gương đấu tranh bất khuất, kiên cường của thế hệ công nhân cao su Việt Nam, làm rạng danh những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành cao su Việt Nam.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận
trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công đoàn Cao su Việt Nam - Ảnh: Minh Khuê

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam tự hào có một truyền thống hết sức vẻ vang, gắn với công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Truyền thống đó được tạo dựng, vun đắp từ sự đóng góp bằng tâm sức, sinh mạng, trí tuệ của hàng vạn người qua nhiều thế hệ. Trong gia đoạn hiện nay, phong trào công nhân viên chức, người lao động và hoạt động của Công đoàn Cao su Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn đậm nét cả bề nổi lẫn chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, bằng những việc làm cụ thể, sát thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, hướng về người lao động và vì người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

6 tháng đầu năm, Công đoàn Cao su Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động, như thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 3,2 tỷ đồng; tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và đã trao 256 phần quà cho công nhân, người lao động về quê đón tết. Đồng thời, Công đoàn các cấp đã kịp thời chi trả 22 tỷ đồng cho chế độ bồi dưỡng độc hại cho người lao động; tổ chức tham quan nghỉ dưỡng cho hơn 23 nghìn công nhân, viên chức và người lao động với tổng số tiền 46 tỷ đồng; phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức khám sức khỏe cho 6000 lượt công nhân.

Đặc biệt, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tích cực trong việc tăng giá trị và chất lượng bữa ăn để đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh, mức cao nhất đạt 35.000 đồng/bữa ăn/người. Tổng số tiền chi cho hoạt động này là gần 14 tỷ đồng.

Riêng từ chương trình “Ánh sáng công đoàn – Xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở”, đến nay Công đoàn Cao su Việt Nam đã chi trên 6,2 tỷ đồng để: xây dựng nhà văn hóa, góc văn hóa công đoàn, sân bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, trang bị dàn karaoke, điện năng lượng mặt trời… cho các đơn vị khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Trong tháng Công nhân năm 2019, Công đoàn Cao su Việt Nam đã trao 90 căn nhà mái ấm công đoàn với số tiền hơn 4 tỷ đồng; tặng quà cho 57 công nhân bị tai nạn lao động, trao 8 công trình ánh sáng công đoàn với số tiền 432 triệu đồng... Đặc biệt, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức các Đoàn công tác đi thăm tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các dự án phát triển cao su tại Lào và Campuchia với tổng số tiền hơn 8,5 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động tại cơ sở, Công đoàn các đơn vị tổ chức các hoạt động hướng về chăm lo cho người lao động với tổng chi phí hơn gần 3,4 tỷ đồng; tham gia công tác xã hội với tổng số tiền hơn 8,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, ủng hộ các quỹ từ thiện, quỹ vì trẻ em, chăm sóc 37 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Đặc biệt, đến thăm, tặng quà cho chiến sĩ, nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và ủng hộ với số tiền gần 400 triệu đồng.

Phát biểu buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh, trong suốt lịch sử phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam luôn có vai trò quan trọng của Công đoàn Cao su Việt Nam. Thời gian qua, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tiên phong cùng với lãnh đạo Tập đoàn tham gia quản lý, chung tay chăm lo cho người lao động trong thời kỳ khó khăn những năm gần đây.

Khẳng định vị thế Công đoàn Cao su Việt Nam ngày càng được nâng cao, tạo được niềm tin đối với người lao động trong toàn ngành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận tin tưởng Công đoàn Cao su Việt Nam tiếp tục phát huy giá trị truyền thống, tiếp tục đổi mới trong các hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, chăm lo cho người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn trong quá trình phát triển…

Với những đóng góp quan trọng, nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công đoàn Cao su Việt Nam, nhiều cá nhân của Tập đoàn được nhận Kỷ niệm chương của Công đoàn Việt Nam. Dịp này, Công đoàn Cao su Việt Nam đã vinh danh 90 đoàn viên xuất sắc và 90 cán bộ công đoàn xuất sắc./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực