Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX diễn ra trong hai ngày 24-25/10

Thứ hai, 19/10/2020 16:09
(ĐCSVN) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác” diễn ra trong hai ngày 24-25/10 tại Thủ đô Hà Nội có sự tham gia của 344 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chiều 19/10, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 05 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; đồng thời, là dịp thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước. 

leftcenterrightdel
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng ban Tổ chức thông tin với báo chí về Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX

Tại Đại hội lần này, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động như: xem vở kịch về câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu”; dâng hương và tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh… Trong khuôn khổ các hoạt động, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ gặp mặt, tặng bằng khen Bộ cho 63 cá nhân tiêu biểu.

Lễ tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 sẽ được tổ chức vào lúc 09h00 ngày 25/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Các đại biểu thiếu nhi tham dự Đại hội được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Tại buổi gặp mặt báo chí, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Đại hội cho biết,  Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của tổ chức Đội. Qua các hoạt động diễn ra tại Đại hội, sẽ góp phần lan tỏa, nhân rộng những gương đội viên, thiếu nhi điển hình trong các lĩnh vực, đồng thời thể hiện rõ kết quả thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong 5 năm qua. 

Đại hội có một số điểm lần đầu được triển khai như: khánh thành công trình "Vì đàn em thân yêu" tại Phú Thọ; trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 63 đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó trưởng Ban Tổ chức Đại hội cho hay, trong bối cảnh thiên tai, lũ lụt đang ảnh hưởng nghiêm trọng tại miền Trung, các đại biểu từ các tỉnh, thành phố ở miền Trung sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất, đài thọ mọi chi phí tham gia Đại hội. Bên cạnh đó, ở lần tái khởi động sau khi từng phải tạm hoãn vì dịch COVID-19, Đại hội được rút ngắn từ 04 ngày xuống còn 02 ngày; các đại biểu sẽ đồng loạt viết "Thư gửi em của năm năm sau" nói về những mong muốn, ước mơ trong tương lai; chia nhóm học thuật, nhóm tài năng... để thể hiện trước Đại hội.

Bảo Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực