Gần 11 nghìn tấn xoài, mận hậu Sơn La đã được tiêu thụ

Thứ năm, 10/06/2021 23:37
(ĐCSVN) - Trước tác động của dịch COVID-19, Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trên địa bàn.

Sơn La là 1 trong những vựa cây ăn quả lớn nhất của cả nước với diện tích trên 78.000 ha. Trong đó, riêng diện tích xoài khoảng 19.000 ha, mận 10.878 ha, sản lượng lên đến hàng chục nghìn tấn quả và hiện đang bước vào vụ thu hoạch.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La Lường Trung Hiếu, dự kiến có khoảng 60.000 tấn xoài và 20.000 tấn mận hậu cần tiêu thụ. Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, nhằm chung tay hỗ trợ người nông dân tiêu thụ sản phẩm, để hạn chế thiệt hại kinh tế cho bà con, cùng với việc thành lập tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động kết nối với Hội Nông dân các số tỉnh, thành trong việc tiêu thụ nông sản.  

Sản lượng mận hậu Sơn La năm nay cho thu hoạch vào khoảng 20.000 tấn 

Được giao là bộ phận Thường trực của Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, trực thuộc Hội Nông dân tỉnh Sơn La chia sẻ: các thành viên của Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân có nhiệm vụ điều tra nắm vững tình hình sản lượng và giá nông sản trên địa bàn tỉnh; là đầu mối liên hệ với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trong công tác hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân Sơn La; khâu nối với các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất của các huyện, thành phố trong tỉnh về các sản phẩm nông sản đảm bảo an toàn, chất lượng, mẫu mã, bao bì theo tiêu chuẩn để hỗ trợ tiêu thụ. Đặc biệt, trong điều kiện tình hình dịch bệnh, các thành viên đều phải đảm bảo tiêu chí 5K của ngành Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

"Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân có nhiệm vụ kết nối thị trường tiêu thụ nông sản cho nông dân; kết nối phương tiện vận chuyển; kết nối với các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh cung cấp hàng nông sản được sản xuất theo quy trình VietGAP, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra, toàn bộ quá trình thu mua, vận chuyển hàng hoá đều thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Các lái xe tham gia vận chuyển hàng nông sản từ Sơn La đi một số tỉnh đều phải được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Với cách làm này, tính đến ngày 10/6, 10.750 tấn xoài, mận hậu đã được kết nối vận chuyển về Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Bình Phước… để tiêu thụ",  ông Hùng cho hay.

Mận hậu và xoài Sơn La được Hội Nông dân TP Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ tại điểm bán 33 Nguyễn Chí Thanh 

Với phương châm “Nâng niu giá trị nông sản Việt, san sẻ, kết nối yêu thương vượt qua đại dịch”, Hội Nông dân tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố đặc biệt là các tỉnh có nhiều khu công nghiệp để người dân các địa phương ngày càng biết đến nông sản chất lượng của Sơn La nhằm hỗ trợ "đầu ra" cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội viên nông dân, góp phần thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La Lường Trung Hiếu bày tỏ.

 

 

 

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực