Hỗ trợ trên 15.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn Hà Nội

Thứ bảy, 11/09/2021 19:25
(ĐCSVN) - Trên 15.000 suất ăn sẽ được trao tặng miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị nội trú, ngoại trú tại các bệnh viện, cơ sở y tế và các xóm trọ nơi tập trung nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội từ ngày 10/9 đến tháng 12/2021.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho hàng nghìn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để họ yên tâm điều trị bệnh tật, động viên họ yên tâm "ai ở đâu, ở đó", chia sẻ trách nhiệm với chính quyền các cấp, Hội Chữ Thập đỏ thành phố phối hợp cùng Câu lạc bộ Cơm 5000, các đơn vị triển khai chương trình “Hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu (ngoài cùng bên trái) tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ Cơm 5000

Theo đó, từ tháng 9 đến tháng 12/2021, chương trình sẽ trao tặng suất ăn miễn phí tại các bệnh viện như: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viên K cơ sở Tân Triều, Xóm chạy thận Lê Thanh Nghị… vào các ngày thứ 3, thứ 6 hằng tuần. Tại mỗi bệnh viện, ban tổ chức sẽ phát từ 300 đến 400 suất ăn miễn phí dành tặng các bệnh nhân.

Tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm… tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, với chức năng, nhiệm vụ, vai trò là một tổ chức xã hội nhân đạo, trước những khó khăn của người dân đang phải đối mặt do dịch bệnh gây ra, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã kết nối, điều phối với các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân có lòng hảo tâm tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tặng quà tới những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. 

 Tình nguyện viên chuẩn bị các các món ăn đủ dinh dưỡng phát cho bệnh nhân

Những suất ăn, bữa cơm trao tặng trong chương trình là hoạt động cần thiết mà Hội Chữ thập đỏ thành phố, các cấp Hội cùng các nhà hảo tâm thực hiện với mong muốn giúp các bệnh nhân bớt phần nào khó khăn, có thêm động lực, tinh thần chống chọi lại bệnh tật để chấp hành nghiêm các chủ trương của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về chống dịch. 

Ngay sau chương trình, Ban tổ chức đã phát 300 suất cơm miễn phí gồm các món ăn đủ dinh dưỡng tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Đống Đa trong đó, tại Viện Huyết học là 200 suất và Bệnh viện Đống Đa là 100 suất.

Dự kiến, trên 15.000 suất ăn sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng nhà hảo tâm trao tặng miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị nội trú, ngoại trú tại các bệnh viện, cơ sở y tế và các xóm trọ nơi tập trung nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố từ ngày 10/9 đến tháng 12 

* Cũng tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Xe bán tải “Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ” gồm 17 thành viên là những người tình nguyện tham gia các hoạt động nhân đạo, muốn góp sức cho cộng đồng bằng việc tham gia vận chuyển hàng hóa trong các hoạt động nhân đạo. Trước mắt, thành viên Câu lạc bộ hỗ trợ vận chuyển các suất ăn tới các bệnh viện trong chương trình.

Trước đó, chiến dịch “Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức” qua 2 tuần triển khai, trên 13.000 túi hàng hóa gia đình với hàng chục tấn rau, củ, quả, lương thực thực phẩm và nhu yếu đã được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp các đơn vị, tập thể, các nhà hảo tâm trao tặng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người ngoại tỉnh cư trú trên địa bàn thành phố. 

Thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải “Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ” hỗ trợ vận chuyển các suất ăn tới các bệnh viện trong thời gian diễn ra chương trình

Tin, ảnh: Gia Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực