Học viện Quân y: Nâng lên tầm cao mới phong trào thi đua Quyết thắng

Thứ ba, 24/09/2024 10:50
(ĐCSVN) - Trung tướng Phạm Trường Sơn yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Quân y và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức, hành động, làm cho tinh thần thi đua yêu nước thực sự trở thành ý thức và trách nhiệm thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ, người lao động.

Ngày 23/9, tại Hà Nội, Học viện Quân y tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Dự, chỉ đạo Đại hội có Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Giám đốc Học viện Quân y đọc diễn văn khai mạc Đại hội. 

Trong 5 năm qua, Học viện Quân y đã đào tạo trên 3.302 học viên; trong đó có 1.799 học viên bậc đại học, 1.503 học viên sau đại học tốt nghiệp ra trường, đáp ứng tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Quân đội, nhân lực cho ngành Y tế và cho quân đội các nước bạn Lào, Campuchia; có 03 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, 06 đồng chí được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, 15 đồng chí đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư, 243 đồng chí đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp Học viện, 35 đồng chí được công nhận Nhà giáo giỏi cấp Bộ Quốc phòng.

Tỷ lệ cán bộ giảng dạy (cơ hữu) của Học viện hiện nay có trình độ sau đại học chiếm 92,% (tăng hơn 7% so với năm 2019), trong đó có 05 Giáo sư, 74 Phó giáo sư, 141 tiến sĩ, 225 thạc sĩ, 32 bác sĩ chuyên khoa cấp I và cấp II. Học viện đề nghị công nhận chức danh chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ cho 330 lượt cán bộ ngạch khởi đầu, 148 lượt cán bộ ngạch chính, 78 lượt cán bộ ngạch cao cấp; 30 Thầy thuốc Ưu tú, 15 Thầy thuốc Nhân dân...

Một dấu mốc quan trọng là ngày 31/12/2022, các chuyên gia của Học viện Quân y đã giúp đỡ Bệnh viện Trung ương Quân đội 103 (Quân đội nhân dân Lào) thực hiện thành công 02 ca ghép thận đầu tiên từ người hiến sống. Sự kiện này diễn ra đúng vào dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào. Thành công trên đã đưa nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào vào bản đồ các quốc gia có thành tích về ghép tạng trên thế giới. Đến nay, Học viện Quân y đã hỗ trợ, giúp Bạn thực hiện được 18 ca ghép thận thành công…

 Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam thay mặt lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc của Học viện Quân y đã đạt được trong hơn 75 năm qua; nhất là trong thực hiện 3 nhiệm vụ chính trị trọng tâm, gồm: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quân đội và ngành Y tế; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ y, dược; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác điều trị, khám chữa bệnh.

Để phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa, Trung tướng Phạm Trường Sơn yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Quân y và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức, hành động, làm cho tinh thần thi đua yêu nước thực sự trở thành ý thức và trách nhiệm thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ, người lao động.

Ghi nhận những kết quả phong trào thi đua Quyết thắng trong 5 năm qua, Học viện Quân y đã đề nghị tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho 01 tập thể; Huân chương các loại cho 28 lượt tập thể; Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho 42 lượt tập thể; Chiến sĩ thi đua toàn quân cho 129 lượt cá nhân. Thủ trưởng Học viện đã tặng Cờ thi đua cho 26 lượt tập thể, danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cho 235 lượt tập thể, danh hiệu Đơn vị tiên tiến cho 398 lượt tập thể, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 1.324 lượt cá nhân, danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cho 4.577 lượt cá nhân, tặng Bằng khen, Giấy khen cho hàng trăm lượt tập thể và hàng nghìn lượt cá nhân…

 Lãnh đạo Học viện Quân y tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 – 2024.

Với bề dày truyền thống và những kinh nghiệm quý báu được đúc kết trong suốt hơn 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; với tinh thần đoàn kết thống nhất, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo; đội ngũ cán bộ, nhà giáo, thầy thuốc, nhân viên, chiến sĩ, người lao động giàu tri thức và tâm huyết cùng lực lượng học viên thông minh, trí tuệ, ham học hỏi và nhiệt tình là cơ sở, động lực quan trọng để Học viện Quân y tiếp tục giành được nhiều thành tích, xuất sắc hơn nữa; Phong trào Thi đua Quyết thắng của Học viện sẽ tiếp tục phát triển và nâng lên tầm cao mới, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo, điều trị, nghiên cứu khoa học về y học lớn của Quân đội và của cả nước, có uy tín cao trong khu vực và quốc tế./.

Tin, ảnh: Tuấn Dũng – Vũ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực