Người cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm

Thứ hai, 28/03/2022 09:43
(ĐCSVN) - Trong cuộc sống và công tác, Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Duy Linh, Chủ tịch hội CCB phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đổi mới phương pháp, tác phong, nắm vững chức trách, nhiệm vụ, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, gương mẫu tổ chức các hoạt động Hội một cách hiệu quả.
leftcenterrightdel
CCB Nguyễn Duy Linh, Chủ tịch Hội CCB phường Cái Khế (người thứ nhất bên phải) cùng Chi hội CCB khu vực 3 Sông Hậu lao động nâng cấp đường hẻm Số Đỏ tại Cồn Khương. 

CCB Nguyễn Duy Linh sinh năm 1959, quê quán xã Đông phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, nhập ngũ năm 1977 tại Cục xây dựng kinh tế và Phòng Quân nhu Quân khu 9.  Năm 2010, đồng chí nghỉ hưu về sinh sống tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và tham gia vào Hội CCB của phường. Năm 2012, đồng chí được cấp uỷ, chính quyền và các Hội viên tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch và tháng 4/2017 được bầu làm Chủ tịch hội CCB phường Cái Khế nhiệm kỳ VI và tái đắc cử nhiệm kỳ VII 2022 - 2027.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), đồng chí Nguyễn Duy Linh luôn coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu để xây dựng Hội vững mạnh. Vì vậy, trong cuộc sống, công tác đồng chí luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” của CCB Việt Nam, đổi mới phương pháp, tác phong, nắm vững chức trách, nhiệm vụ, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, gương mẫu tổ chức các hoạt động Hội một các hiệu quả. Quá trình tổ chức học tập và thực hiện Chỉ thị 05, đồng chí bám sát nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng uỷ phường Cái Khế, Hội CCB quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, là hạt nhân đoàn kết tiêu biểu trong Ban chấp hành, gương mẫu rèn luyện theo phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Chủ tịch hội CCB phường.

Với phương châm: “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”, trong công tác lãnh đạo, đồng chí luôn sâu sát với cơ sở, những nơi nào, hội viên nào khó khăn thì trực tiếp xuống bàn bạc cùng cấp ủy, chi hội, tâm sự với hội viên kịp thời có giải pháp tháo gỡ, nhất là trong củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, phân hội. Hằng năm, đồng chí đã chủ trì cùng Ban chấp hành Hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tổ chức học tập và làm theo Bác Hồ với những chủ đề theo quy định và phù hợp với thực tiễn; hướng dẫn hội viên xây dựng bản đăng ký phần việc và cam kết thực hiện học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Cùng với đó, đồng chí thường xuyên quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên. Đồng chí chủ động nghiên cứu và chủ trì, tham mưu, tổ chức thành lập các mô hình: “Tổ hợp tác mắm cá” (năm 2018), “Tổ hợp tác muối” (năm 2020) và “Tổ hợp tác cá” (năm 2021) Cồn Khương thuộc Chi hội CCB 3 Sông Hậu. Giai đoạn đầu, các mô hình trên gặp nhiều khó khăn, nhất là về vốn, đồng chí đã họp và bàn với Ban chấp hành đề nghị xuất quỹ của Hội CCB phường cho vay 100 triệu đồng không tính lãi để làm vốn sản xuất. Đến nay, các mô hình trên đã phát huy hiệu quả, giúp cho 15 thành viên của các mô hình tăng thu nhập thêm trên 5 triệu/tháng, nhiều hội viên đã vươn lên khá, giàu. Từ đó, các mô hình trên đã trích một phần lợi nhuận để giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Hiên nay, toàn Hội không có hộ CCB nghèo và cận nghèo; Hội đã vận động xây dựng được 01 căn nhà tình nghĩa; sửa chữa 02 căn cho người có hoàn cảnh khó khăn, có trị giá 191 triệu đồng và 20 ngày công lao động.

Đồng chí cũng đã chủ trì, tham mưu, tổ chức thành lập “Câu lạc bộ pháp luật” trực thuộc hội CCB phường Cái Khế (Mô hình Dân vận khéo duy nhất trong 83 Hội CCB cấp phường xã của thành phố Cần Thơ) với 5 thành viên. Từ ngày thành lập (tháng 5/2018) “Câu lạc bộ pháp luật” đã tổ chức được 20 cuộc tuyên truyền cho các Chi hội cho 977 lượt người nghe là cán bộ, viên chức, hội viên và người dân với nội dung về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tổ chức in, phân phát 300 tờ rơi về các quy định xử phạt về an toàn giao thông… và tuyên truyền về lịch sử, truyền thống dân tộc, địa phương và Hội CCB Việt nam và các sự kiện lớn, ngày lễ của dân tộc.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Duy Linh (giữa) tặng quà cho các Uỷ viên BCH khóa VI thôi tham gia công tác Hội khóa VII 2022 – 2027 của hội CCB phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. 

Noi gương người Chủ tịch Hội, việc học tập và làm Bác Hồ được các hội viên hưởng ứng mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của mỗi cá nhân. Đến nay, 100% hội viên không có những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Hàng năm, Hội CCB phường Cái Khế đều đạt tiêu chí trong sạch, vững mạnh được các cấp khen thưởng. Hiện nay, Hội CCB phường được Thành Hội chọn làm điểm về “Xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh” và làm điểm đại hội cấp cơ sở đầu tiên của cấp quận, huyện của Thành phố lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Duy Linh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của thành phố Cần Thơ. CCB Nguyễn Duy Linh thực sự là tấm gương sáng để mỗi hội viên noi theo./.

Bài, ảnh: Minh Sơn - Trần Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực