Ninh Giang đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ sáu, 15/10/2021 16:08
(ĐCSVN) - Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, Đảng bộ huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) đã được các cấp, các ngành ghi nhận và được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.
leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  Hải Dương phát biểu chúc mừng huyện Ninh Giang. 

Sáng 15/10, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/10/1946-15/10/2021).

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và ghi nhận những thành tích Đảng bộ và nhân dân huyện Ninh Giang đã đạt được, trong đó việc được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới là dấu ấn quan trọng trên chặng đường phát triển của huyện.

Ôn lại lịch sử qua các thời kỳ của huyện, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định: Ninh Giang là địa phương giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước và cách mạng. Người dân Ninh Giang luôn năng động, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và nhân dân Ninh Giang luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, dũng cảm, kiên cường trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động, đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Phát huy tinh thần đó, trong suốt 75 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Ninh Giang đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng, nhất là trong những năm thực hiện công cuộc đổi mới để cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự buổi Lễ. 

Là địa phương có xuất phát điểm khiêm tốn nhưng huyện Ninh Giang đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Những quyết tâm, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân huyện Ninh Giang đã tạo ra sự thay đổi quan trọng về hạ tầng nông thôn, về cảnh quan, môi trường và trong đời sống xã hội. Trên cơ sở những thành tích đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang tận dụng lợi thế, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức để phát triển bứt phá trong thời gian tới.

Trong đó, phải triển khai có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Huyện cần bám sát chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi số để có định hướng ưu tiên phát triển. Chú trọng tới sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Trong công nghiệp cần đầu tư công nghệ tiên tiến, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến. Tập trung phát triển đô thị hiện đại, xanh, thông minh, tạo nền tảng để huyện đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2030 và trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa phía nam của tỉnh. Để đạt được mục tiêu này, huyện Ninh Giang cần tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí NTM bền vững, có quy hoạch phù hợp bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện Ninh Giang tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch theo hướng thích ứng an toàn và kiểm soát hiệu quả, kiên quyết không để dịch bùng phát trên địa bàn. Cùng với đó, thực hiện tốt nhiệm vụ về văn hóa, xã hội bằng việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; quan tâm chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân. Huyện phải tập trung giải quyết việc làm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Từ đó, có nền tảng xây dựng nguồn nhân lực tại chỗ chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội và thị trường lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu huyện Ninh Giang thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ về củng cố quốc phòng, an ninh. Trong đó, cần làm tốt công tác nắm bắt tình hình, nhất là an ninh nông thôn để chủ động giải quyết những vấn đề phức tạp. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh. Huyện cần có giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, chất lượng cấp ủy viên và đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị để phù hợp với nhiệm vụ trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang. 

Phát huy truyền thống quê hương văn hiến, anh hùng và những thành tựu đạt được trong 75 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân Ninh Giang sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết, khai thác, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Hải Dương trong thời gian tới.

Trong 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn huyện Ninh Giang đã huy động trên 3.813,5 tỷ đồng để hoàn thiện các công trình theo tiêu chí nông thôn mới, trong đó kinh phí do Nhân dân đóng góp, các doanh nghiệp ủng hộ 739,6 tỷ đồng. Việc huy động người dân và cộng đồng dân cư đóng góp xây dựng nông thôn mới được thực hiện dân chủ, công khai minh bạch, không có tình trạng huy động quá sức dân. Huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng hệ thống chính trị.

 

leftcenterrightdel
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của huyện Ninh Giang giai đoạn 2011-2020. 

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới, kinh tế - xã hội của huyện Ninh Giang đã có những chuyển biến rõ rệt. Năm 2020, tổng giá trị sản xuất đạt 12.285 tỷ đồng, tăng 9.006 tỷ đồng, so với năm 2010 cao gấp 3,74 lần. Trong đó, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 2.900 tỷ đồng, tăng 1.813 tỷ đồng (cao gấp 2,67 lần); giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng đạt 6.486 tỷ đồng, tăng 5,116 tỷ đồng (cao gấp 4,73 lần); giá trị sản xuất ngành dịch vụ 2.899 tỷ đồng, tăng 2.077 tỷ đồng (cao gấp 3,53 lần); tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,3%/năm.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 52,4 triệu đồng, tăng 40,9 triệu đồng (cao gấp 4,56 lần so với năm 2010). Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 214,6 tỷ đồng, tăng 122,86 tỷ đồng (cao gấp 2,39 lần so với năm 2010).

Ngày 15/10/1946, tại di tích miếu Tây ở thôn Đà Phố, xã Hồng Phúc, Đảng bộ huyện Ninh Giang được thành lập trên cơ sở hợp nhất các Chi bộ Đảng lúc bấy giờ. Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ và nhân dân huyện Ninh Giang đã lớn mạnh không ngừng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết để từng bước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với những nỗ lực và kết quả đã đạt được, một vinh dự lớn đã đến với Đảng bộ và Nhân dân huyện Ninh Giang: Ngày 09/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận huyện Ninh Giang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. 


Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực