Phát huy sức mạnh đoàn kết, đưa An Phú phát triển bền vững

Thứ sáu, 11/12/2020 09:20
(ĐCSVN) - Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, với anh Nguyễn Công Thành, Chủ tịch Công ty TNHH MTV An Phú (trực thuộc Văn phòng Trung ương Đảng) sự thành công có được ngoài sự nỗ lực của bản thân còn là may mắn khi được trưởng thành trong một tập thể đoàn kết, trách nhiệm và mang trong mình khát vọng vươn lên.

Chủ tịch Công ty TNHH MTV An Phú Nguyễn Công Thành là một trong những điển hình tiên tiến vinh dự được tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội sáng 10/12/2020.

Học từ chính khách hàng

 Anh Nguyễn Công Thành (đầu tiên từ trái sang) cùng lãnh đạo Công ty vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty An Phú (Ảnh: NVCC)

Anh Thành cho biết: May mắn với mình chính là được công tác trong một doanh nghiệp trực thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, với bề dày truyền thống có uy tín trong ngành kinh doanh chính là đầu tư xây dựng những khu biệt thự - căn hộ cao cấp và tòa nhà để cho khách thuê làm văn phòng và nhà ở cùng các dịch vụ chất lượng cao.

Nhớ lại những ngày đầu mới về An Phú công tác, anh Thành kể:  “Tôi còn nhớ mãi câu chuyện ngày đầu mới đi làm, khách hàng ở An Phú chủ yếu là người nước ngoài, vì vậy kiến thức ngoại ngữ rất quan trọng. Có lần khách hàng nhờ tôi đưa bộ gậy đánh golf nhưng tôi loay hoay mãi chưa hiểu ý khách muốn gì,  cho đến khi khách viết ra giấy thì tôi mới lấy đúng được bộ gậy đánh golf. Lúc đó,  khách hàng không khó chịu hay phàn nàn,  nhưng tôi tự cảm thấy bản thân phải nỗ lực hơn trong việc cải thiện vốn kiến thức ngoại ngữ”.

Sau này còn rất nhiều những trường hợp khách hàng để lại trong anh những ấn tượng khó quên. "Đó là câu chuyện về vị khách người Nga thuê nhà ở An Phú, vị khách có thói quen hút thuốc rất khuya. Và nhiều lần trong khi hút thuốc ngoài ban công thấy tôi vừa trực đêm vừa ôn thi, vị khách ấy đã hỏi chuyện và từ đó có ngày tôi nhận được bánh mỳ, có ngày tôi nhận được nước ngọt. Những điều đó tuy nhỏ bé những khiến tôi nỗ lực nhiều hơn. Chính tình cảm chân thành của khách hàng khiến tôi nhận ra rằng,  trong kinh doanh ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ thì sự chân thành và cầu thị sẽ luôn là điểm cộng để khách hàng nhớ đến và quay trở lại", anh Thành đúc kết.

Có lẽ đó là lý do mà An Phú luôn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng. Ngay cả trong đại dịch bệnh COVID-19, khách hàng đến với An Phú không hề giảm mà thậm chí còn tăng lên. Trong hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành qua mỗi thời kỳ, An Phú đều tạo cho mình được điểm nhấn khác biệt. Ở mỗi thời điểm khác nhau, An Phú đều có chiến lược cụ thể, phát triển phù hợp với nhu cầu của khách hàng và xu thế. Đặc biệt là Công ty luôn lắng nghe ý kiến từ chính những khách hàng của mình để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Vừa nói anh Thành vừa dẫn chứng bằng những lá thư, những lời khen mà khách hàng gửi về khi kết thúc hợp đồng, thậm chí nhiều khách hàng mỗi dịp lễ đều gửi thư chúc mừng, thư cảm ơn cho Công ty nói riêng và những người lao động của Công ty nói chung. Có được sự tin tưởng và tín nhiệm chính là thành công lớn đến từ sự nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của An Phú trong suốt chặng đường dài xây dựng và phát triển.

 Thời gian qua Công ty An Phú đã hợp tác kinh doanh triển khai xây dựng các khu dịch vụ thương mại mang lại hiệu quả, thu hút khách hàng, nâng cao vị thế Công ty (Ảnh: Hoàng Mẫn)

Với cương vị lãnh đạo Công ty, anh Thành cho rằng tầm nhìn và định hướng chiến lược rất quan trọng, anh cùng với Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo chuyên môn, phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức chính trị, xã hội của Công ty đổi mới cách nghĩ cách làm trong các phong trào thi đua; trong công tác kinh doanh; công tác tổ chức, cán bộ; công tác đầu tư xây dựng… nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Văn phòng Trung ương Đảng giao phó, để từ đó đưa Công ty An Phú ngày càng phát triển lớn mạnh. Từ khi thành lập đến nay, trải qua 2 lần khủng hoảng nhưng An Phú đã chủ động chuẩn bị cho mình những phương án cụ thể để ứng phó, đặc biệt là trong đợt cao điểm của đại dịch COVID- 19 vừa qua, giúp Công ty giữ vững thương hiệu, ổn định và xây dựng phát triển thêm các tài sản và cơ sở mới đi vào hoạt động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho cán bộ, người lao động.

Một trong những việc làm nổi bật nhất về chiến lược kinh doanh trong thời gian vừa qua, đó là tập trung tối đa nguồn lực tài chính và nhân sự của Công ty để đầu tư có chiều sâu tại Khu biệt thự An Phú Quận 2 và đầu tư mới Khu Biệt thự Sài Gòn Villas Hill Quận 9 – đây là lĩnh vực kinh doanh Công ty có thế mạnh nhất; đồng thời phát huy hiệu quả sử dụng đất tại các khu vực còn lại thông qua việc hợp tác kinh doanh với những đối tác có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quản lý như dự án xây dựng khu dịch vụ thương mại phức hợp tại 606 Trần Hưng Đạo; dự án chuyển đổi Nhà máy liên doanh sản xuất khăn lông sang trung tâm Hội nghị tại 108 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức; dự án dãy 26 shophouse; trung tâm huấn luyện bay thuộc dự án Sài Gòn Villas Hill, quận 9.

“Việc hợp tác kinh doanh này góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, đa dạng hoá loại hình dịch vụ tại các khu vực của Công ty nhằm thu hút khách hàng, nâng cao vị thế của Công ty; đảm bảo mang lại doanh thu và lợi nhuận ổn định, khai thác được nguồn vốn và kinh nghiệm của các nhà đầu tư ở những lĩnh vực mà Công ty không có đủ tiềm lực để tự điều hành kinh doanh hoặc khi mới gia nhập thị trường chưa có nguồn khách hàng” - anh Thành cho biết.

Một trong những khu biệt thự cao cấp của An Phú (Ảnh: NVCC)

Phát huy sức mạnh đoàn kết qua các phong trào thi đua

Bản thân đi lên từ một người lao động, trải qua quá trình công tác ở nhiều cương vị khác nhau, điều đầu tiên anh Thành luôn hướng đến là làm sao để tạo được động lực cho người lao động. Đặc biệt với Công ty đặc thù như An Phú, Công ty có truyền thống lịch sử phát triển riêng, mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động là một thành viên trong một gia đình. Có những trường hợp 4 thế hệ gắn bó với Công ty, mỗi cá nhân đều coi An Phú là gia đình và luôn phấn đấu không ngừng vì sự phát triển chung của An Phú.

Đó là lý do mà từ những ngày đầu mới thành lập Công ty dành sự quan tâm đặc biệt đến việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, gắn với các phong trào thi đua yêu nước do Văn phòng Trung ương Đảng phát động như: Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, tham mưu tốt, phục vụ chu đáo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015”; hưởng ứng tham gia cuộc thi viết “Cán bộ, công chức viên chức và người lao động các cơ quan đảng Trung ương học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; Tham gia cuộc thi viết “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Thông qua việc triển khai thực hiện toàn diện các phong trào thi đua đã tạo không khí thi đua phấn khởi trong toàn Công ty gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Văn phòng Trung ương Đảng giao. Đặc biệt công tác xã hội từ thiện, hoạt động đền ơn đáp nghĩa được coi là một trong những điểm nhấn của công ty thời gian qua. Những hoạt động này đã trở thành các phong trào phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc trong mỗi cán bộ và người lao động Công ty An Phú. Trong 5 năm qua, số tiền quyên góp cho các hoạt động xã hội của Công ty khoảng 12,861 tỷ đồng (trong đó người lao động tự nguyện đóng góp từ 4 đến 8 ngày lương/năm và một phần được trích từ quỹ phúc lợi của Công ty).

Anh Thành khẳng định, ngoài việc triển khai các phong trào thi đua thì việc biểu dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm khích lệ động viên cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty nỗ lực là một trong những yếu tố rất quan trọng. Công ty đã thường xuyên thực hiện biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời để phát hiện, bồi dưỡng xây dựng và nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn 05 năm vừa qua, Công ty An Phú đã khẳng định được uy tín, thương hiệu, luôn duy trì được vị trí số 1 trong lĩnh vực cho thuê nơi ở và nơi làm việc mà chủ yếu trên 90% khách hàng là các tổ chức quốc tế và người nước ngoài khi đến sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Thời gian tới ở cương vị lãnh đạo, anh Thành cho biết tiếp tục đổi mới tư duy và phương pháp làm việc; nâng cao chất lượng dịch vụ, biểu dương kịp thời cán bộ và người lao động đã có nhiều sáng kiến trong kinh doanh…

Với nhiều cách làm hay, cách làm mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn và nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, giai đoạn 05 năm vừa qua anh Thành và công ty An Phú đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Cá nhân anh đã 03 lần đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và 03 lần được được Chánh văn phòng Trung ương Đảng tặng Bằng khen, đồng thời công ty An Phú 1 lần được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và 3 lần được Chánh văn phòng Trung ương Đảng tặng Bằng khen./.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực