Thanh niên tình nguyện tích cực tham gia phòng, chống dịch

Chủ nhật, 12/09/2021 10:00
(ĐCSVN) - Thực hiện nhiệm vụ cấp bách được thành phố giao, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai hơn 2.000 tình nguyện viên tăng cường về các quận, huyện trên địa bàn tham gia hỗ trợ công tác nhập liệu, triển khai lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 và hỗ trợ công tác tiêm chủng.

Trong 7 ngày cao điểm (từ 8/9 đến 15/9), Thành đoàn Hà Nội triển khai hơn 2.000 tình nguyện viên tăng cường về các quận, huyện trên địa bàn; tham gia hỗ trợ công tác nhập liệu, triển khai lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 và hỗ trợ công tác tiêm chủng tại 1.000 điểm ở 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. 

Phần lớn tình nguyện viên là sinh viên các trường chuyên ngành y, dược (nhiều sinh viên đã có kinh nghiệm tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành trong thời gian trước). Các tình nguyện viên là sinh viên các trường khác đều thành thạo trong việc sử dụng máy tính, phần mềm nhập liệu. 

Đối với đội hình ra quân trong 7 ngày cao điểm “hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0”, Thành đoàn Hà Nội là đầu mối tuyển chọn, điều phối, phân bổ lực lượng tình nguyện viên về các quận, huyện; phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương bàn giao, tiếp nhận tình nguyện viên, bố trí mọi điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để đảm bảo cho tình nguyện viên tại các địa bàn an tâm thực hiện nhiệm vụ. 

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội đã chuẩn bị lực lượng dự bị gồm gần 1.000 tình nguyện viên là sinh viên các trường chuyên ngành y, dược sẵn sàng ra quân hỗ trợ các quận, huyện trong trường hợp cần thiết. Toàn bộ các tình nguyện viên Thủ đô đã được trang bị các cẩm nang, tài liệu hỗ trợ công tác và được tập huấn trước khi thực hiện nhiệm vụ (bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến).

Một số hình ảnh về các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch :

Phần lớn tình nguyện viên là sinh viên các trường chuyên ngành y, dược trên địa bàn Hà Nội 
Dù phải mặc đồ bảo hộ kín mít trong thời tiết nóng nực của mùa hè, nhưng dường như đó không phải là thử thách quá lớn đối với các bạn trẻ 
Nhiều tình nguyện viên có kinh nghiệm lấy mẫu xét nghiệm bởi đã từng tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành  
Cùng với các nhân viên y tế, những "màu áo xanh" miệt mài làm việc tại một điểm tiêm vắc-xin ở quận Đống Đa 
Tình nguyện viên đảm nhận việc đo thân nhiệt của người dân tới điểm tiêm 
Người già yếu, đi lại khó khăn được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ để được tiêm sớm nhất

Màn đêm buông xuống nhưng công việc của tình nguyện viên vẫn chưa kết thúc

Sự vào cuộc tích cực của những người tình nguyện đã "chia lửa" cho lực lượng phòng chống dịch

Nhóm tình nguyện viên tham gia nhập liệu tại phường Quảng An, quận Tây Hồ đang trao đổi công việc 

 Số lượng hồ sơ cần nhập vào hệ thống không hề nhỏ đòi hỏi tình nguyện viên phải tập trung xử lý cho kịp tiến độ
Mang trong mình tri thức, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, những tình nguyện viên trẻ mong muốn góp sức mình để sớm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô 
Tin, ảnh: Mai Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực