Tiếp nhận các sản phẩm hỗ trợ y, bác sĩ tuyến đầu trong phòng, chống dịch trị giá gần 2,9 tỷ đồng

Thứ sáu, 08/10/2021 22:08
(ĐCSVN) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đặc biệt trân trọng và cảm ơn những cố gắng, sự hy sinh không ngại gian khó của lực lượng y, bác sĩ, sinh viên trường y cũng như lực lượng tham gia ở tuyến đầu để góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại các tỉnh, thành phía Nam.

Ngày 8/10, tại ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh Trương Văn Đạt, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, riêng lực lượng nhân viên y tế và sinh viên từ các tỉnh thành, bộ ngành chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch là gần 30.000 người. Trong hoàn cảnh xa gia đình, đơn vị, sự khó khăn của địa phương, các y bác sĩ luôn cần sự giúp đỡ về trang thiết bị, nhu yếu phẩm cũng như sự động viên về tinh thần.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (phải) tiếp nhận các sản phẩm hỗ trợ y, bác sĩ tuyến đầu trong phòng chống dịch. (Ảnh: Lê Thanh)

Tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch, 5 tháng qua, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ nguồn lực cho các y bác sĩ tuyến đầu. Số trang thiết bị y tế, túi thuốc chăm sóc sức khoẻ cho F0 tại nhà, vật tư xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ trực tiếp y bác sĩ tuyến đầu (tặng 100 suất quà, trị giá 10 triệu đồng tiền mặt/suất cho y bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100.000 khẩu trang N95; 2.112 suất học bổng học tiếng Anh miễn phí cho gia đình y bác sĩ; tặng suất ăn, sữa, pin sạc.. cho y bác sĩ) trị giá hơn 87 tỉ đồng.

Tri ân những đóng góp lớn lao của lực lượng y tế tuyến đầu, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ, khi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư ảnh hưởng đến các tỉnh, thành khu vực phía Nam, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An...thì các y, bác sĩ, sinh viên ngành y và lực lượng y tế nói chung đã tình nguyện tham gia vào công tác  phòng, chống dịch để dịch bệnh từng bước được đẩy lùi.

“Chúng ta không được trực tiếp chứng kiến để cảm nhận được hết nỗi vất vả, khó khăn, thậm chí cả những hy sinh về thời gian, sức khỏe và cả tính mạng của y bác sĩ tuyến đầu để từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Với tư cách vừa là một người dân của Việt Nam, vừa là người đứng đầu của tổ chức thanh niên Việt Nam, tôi đặc biệt trân trọng và cảm ơn những cố gắng, sự hy sinh không ngại gian khó của lực lượng y, bác sĩ, sinh viên trường y cũng như lực lượng tham gia ở tuyến đầu để góp phần đẩy lùi dịch bệnh”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nói.

Ngay tại chương trình, Công ty TNHH DKSH Việt Nam - đối tác lâu năm của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tặng 10.000 hộp tương đương 60.000 hũ nước cốt gà, 2.500 hộp nước yến sào cùng 19.000 bộ kính bảo hộ (kèm 70.000 lens), tổng trị giá 2,895 tỉ đồng cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp nhận và phân bổ nguồn lực đến đúng khối đối tượng./.

Hoàng Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực