Tôn vinh điển hình tiên tiến ngành Giao thông Vận tải

Thứ năm, 20/08/2020 16:14
(ĐCSVN) – 104 công nhân, viên chức, lao động đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ngành Giao thông Vận tải giai đoạn 2016 – 2020 tại các đơn vị thuộc Công đoàn GTVT VN được biểu dương, tôn vinh.
 Clip: Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT trao bằng khen tôn vinh các tấm gương công đoàn ngành GTVT điển hình.

Ngày 20/8, tại Hà Nội, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam (GTVTVN) tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành GTVT 5 năm (giai đoạn 2016-2020).

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao sự cố gắng của Công đoàn GTVTVN trong công tác tổ chức các phong trào thi đua và những thành tích của cán bộ, CNVCLĐ đã đạt được trong 5 năm qua. Đặc biệt là sự đóng góp, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT, trong đó có 104 cá nhân điển hình xuất sắc giai đoạn 2016-2020 được Công đoàn GTVT VN biểu dương, tôn vinh đợt này vào thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị toàn ngành.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng thời gian tới, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Công đoàn GTVT VN và các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT tổ chức tốt các phong trào thi đua trong toàn ngành, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT. Các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện tốt các công việc trọng tâm. Trong đó tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa.

 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng, gắn kết với các hoạt động thi đua lao động sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, chất lượng, thiết thực. Thực hiện tốt phong trào “Văn hóa giao thông” và hưởng ứng lời kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe”…

Hội nghị được tổ chức là động lực động viên tinh thần CBVCLĐ ngành GTVT nỗ lực thi đua, vượt khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, đưa nước ta tiếp tục phát triển ổn định.

Qua các phong trào thi đua trong 5 năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được khen thưởng các hình thức cao của Nhà nước và Chính phủ; nhiều cá nhân trong toàn ngành đã được tặng thưởng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Bộ GTVT và Bằng khen của Công đoàn ngành. Đây thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của ngành nhân rộng, học tập và noi theo.

Tại hội nghị, 104 CNVCLĐ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020 tại các đơn vị thuộc Công đoàn GTVT VN được biểu dương, tôn vinh tại hội nghị.

Hội nghị đã thông qua cử 5 điển hình tiên tiến gồm 4 cá nhân, trong đó có Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và 1 tập thể dự Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X, năm 2020.

Cũng tại hội nghị, Công đoàn GTVT VN đã phát động thi đua trong CNVCLĐ ngành GTVT năm 2020 và giai đoạn 2021-2025.

Tin, ảnh, clip: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực