Tôn vinh thành tích xuất sắc của các nữ vận động viên

Thứ sáu, 10/06/2022 23:47
(ĐCSVN) - Thành tích của các nữ vận động viên không những nâng cao thành tích của thể thao nước nhà mà đã và đang truyền cảm hứng đến phụ nữ nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Ngày 10/6, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt nữ vận động viên đoạt huy chương Vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Tại SEA Games 31, với 431 vận động viên nữ trong tổng số 965 vận động viên tham dự (chiếm 44,6%), các nữ vận động viên đã đóng góp 103 huy chương Vàng, 56 huy chương Bạc và 63 huy chương Đồng, chiếm tỷ lệ gần 50% trong tổng số huy chương với các hình thức thi đấu từ đơn, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam nữ.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (áo dài xanh) trao quà cho các nữ vận động viên đoạt huy chương Vàng 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo khẳng định, các nữ vận động viên là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khỏe, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh thành tích chung của toàn đoàn, nhiều nữ vận động viên cũng đã xuất sắc phá các kỷ lục từ các kỳ SEA Games, thiết lập các kỷ lục cá nhân và đồng đội mới ở các bộ môn tham gia thi đấu. Điển hình như vận động viên Nguyễn Thị Oanh, vận động viên Lò Thị Hoàng của bộ môn điền kinh; vận động viên môn cử tạ Phạm Thị Hồng Thanh; vận động viên Nguyễn Thị Hương, đội tuyển canoeing; vận động viên Trần Ngọc Thúy Vi, đội tuyển aerobic; vận động viên Đặng Thu Hương, bộ môn khiêu vũ thể thao... 

Thành tích mà các nữ vận động viên đạt được có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo mong muốn Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của thể thao nước nhà, đặc biệt là các nữ vận động viên phấn đấu vươn lên những tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công; đồng thời cũng tạo điều kiện để các nữ vận động viên có thể hoàn thành trách nhiệm quang vinh với Tổ quốc mà không sao nhãng sứ mệnh quan trọng của người phụ nữ, người mẹ.

leftcenterrightdel
Đại biểu dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao và các nữ vận động viên đã dâng hương báo công tại đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Dịp này, Trung ương Hội Liêp hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức giao lưu, trao quà tặng các nữ vận động viên. Ngoài ra, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trao tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 500 triệu đồng../

 

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực