TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 27 nông dân tiêu biểu

Thứ sáu, 09/10/2020 19:27
(ĐCSVN) - 27 nông dân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng

Ngày 9/10, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Thành phố (TP) tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020) và tuyên dương "Nông dân tiêu biểu Thành phố" lần thứ XIV năm 2020.

Tại buổi Lễ các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng và phát triển của giai cấp nông dân Việt Nam cũng như Hội Nông dân TP. Những năm qua, các cấp Hội Nông dân TP đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động của cán bộ, hội viên nông dân; phát triển và nâng chất hội viên nông dân, tạo nguồn hội viên ưu tú để bồi dưỡng và phát triển Đảng.

Hội Nông dân các cấp tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân, giới thiệu việc làm, tập huấn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn vay… gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, hỗ trợ và tạo động lực thúc đẩy hội viên mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất.

 Tuyên dương nông dân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh lần thứ XIV năm 2020 (Ảnh: TTXVN)

Công tác Hội và các phong trào nông dân TP luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị gắn với chủ trương xây dựng và phát triển nền nông nghiệp đô thị, qua đó đã thu hút đông đảo hội viên, nông dân tích cực tham gia chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng đem lại giá trị kinh tế cao, sản xuất sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe. Nhiều phiên chợ nông sản do các cấp Hội tổ chức giúp nông dân quảng bá, hợp tác, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đưa nông dân tham quan, học tập mô hình sản xuất hiệu quả; xây dựng các mô hình như Câu lạc bộ "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi", "Nông dân với môi trường “...

Công tác an sinh xã hội luôn được Hội quan tâm thực hiện, giúp hội viên, nông dân có điều kiện ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Đến nay, có 61.312 nông dân tham gia  tổ chức Hội, trong đó có nhiều nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được vinh danh và tuyên dương ở các cấp. 

Tại Lễ kỷ niệm, 27 nông dân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Trước đó, sáng 9/10, Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh hoạt động và trưng bày, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Triển lãm với 100 hình ảnh ghi lại quá trình hình thành và phát triển của Hội; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân tiêu biểu trên địa bàn như: cá kiểng, hoa lan, nấm các loại, các sản phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ... có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11/10 tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực