Trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 6 tập thể và 10 cá nhân

Thứ tư, 13/10/2021 02:50
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 91 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 2021, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc.

Ngày 12/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và kết nối với 6 điểm cầu ở thành phố Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Bình Phước, Đồng Tháp. 

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay sẽ được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Đây là một trong những giải thưởng lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam được trao hằng năm góp phần cổ vũ, động viên chị em phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ của mình đóng góp vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. 

Các tập thể, cá nhân nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2020

Sau 19 năm thành lập, giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng cho 93 tập thể và 164 cá nhân phụ nữ tiêu biểu. Những thành tựu trong nghiên cứu, lao động, sáng tạo của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội và có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự phát triển và bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

*Cùng ngày, Hội LHPN Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” nhằm tôn vinh các tác giả đoạt giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 4 cũng là dịp để các chị chia sẻ những kiến thức, kỹ năng kinh doanh trong tình hình mới. 

Chính thức phát động từ tháng 02/2021, cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 4 đã thu hút 1.549 đề xuất dự án/ý tưởng tham gia. Trong số này, lĩnh vực nông lâm - ngư nghiệp - chế biến thực phẩm chiếm tỷ lệ cao nhất 54%, tiếp theo là lĩnh vực dịch vụ 20%, tiểu thủ công nghiệp chiếm 11%, công nghệ (sinh học, môi trường) chiếm 2%, các lĩnh vực khác chiếm 13%. 

Điều đặc biệt ở cuộc thi lần này là có tới 21% chủ thể là chị em phụ nữ sắp/đã mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng; phụ nữ khuyết tật chiếm 5%, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV chiếm 1% ; 24 dự án của nữ sinh viên các trường đại học trên cả nước… 

Hầu hết các dự án đều thể hiện đam mê, khát khao, tinh thần đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh doanh, đặc biệt các dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của nhóm phụ nữ yếu thế đã và đang phát huy nội lực trong phát triển kinh tế.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ban Tổ chức đã quyết định chuyển đổi sang trạng thái thích ứng an toàn, triển khai nhiều hoạt động đồng hành đưa tri thức số đến với phụ nữ khởi nghiệp, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp/hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tổ chức đào tạo tiền ươm tạo cho các tác giả dự án/ý tưởng và tổ chức thuyết trình online cấp vùng. 

Lễ trao giải cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và 21 điểm cầu trên cả nước. 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu với tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng và nhiều phần thưởng có giá trị khác sẽ được vinh danh.

Trong khuôn khổ Ngày Phụ nữ khởi nghiệp 2021 sẽ diễn ra nhiều hoạt động thút hút sự tham gia của đông đảo phụ nữ trên cả nước như: Diễn đàn “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong khởi nghiệp, kinh doanh” do Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm trang bị kiến thức về vai trò, cơ hội, thách thức của chuyển đổi số và kỹ năng thích ứng trong tình hình mới cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, phụ nữ trong khởi nghiệp, kinh doanh. Diễn đàn cũng là nơi để các chị em được chia sẻ, trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý nhà nước, chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ và những doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh để từ đó tìm ra cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh hiệu quả trong thời gian tới.

*Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm “Hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong bối cảnh COVID-19 vì phát triển bền vững” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 18/10 tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Bộ Ngoại giao, các đại sứ, trưởng đại diện các cơ quan Liên hợp quốc và tổ chức quốc tế tại Hà Nội cùng đại diện một số bộ, ngành, tổ chức và doanh nghiệp, Hội LHPN, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin - Truyền thông của các tỉnh, thành trong cả nước.  

Tại Tọa đàm, các đại biểu sẽ trao đổi về những thách thức đặt ra với phụ nữ, sáng kiến hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. Tọa đàm cũng sẽ thảo luận các ý tưởng hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với các đối tác nhằm hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong bối cảnh hội nhập quốc tế và bình thường mới, hướng tới phát triển xanh và bền vững./.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực