Trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2020 cho 20 tập thể, cá nhân

Thứ bảy, 05/12/2020 14:00
(ĐCSVN) - Đây là giải thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
Tình nguyện viên tham gia chặng ba chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” 

Vào đúng ngày Quốc tế tình nguyện (05/12), tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Ngày hội Tình nguyện quốc gia và trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện Quốc tế năm 2020 tại Việt Nam nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước; cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện. 

Ngày 05/12 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là ngày Quốc tế tình nguyện (IVD). Chủ đề của ngày Quốc tế tình nguyện năm 2020 toàn cầu và tại Việt Nam là “Cùng Tình nguyện, chúng ta có thể làm tất cả”. Tại Ngày hội, các tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và có ý nghĩa như: Lễ khai mạc Ngày hội Tình nguyện quốc gia; chương trình âm nhạc đường phố, cắt tóc miễn phí, bảo vệ môi trường, đan mũ len, chăn đệm tặng học sinh vùng cao, hiến máu tình nguyện, tham gia chương trình truyền thông mạng xã hội “Trái tim Xanh” và khởi động chặng ba chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”. 

leftcenterrightdel

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc bà Naomi Kitahara trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 cho cá nhân tiêu biểu 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến các tấm gương tình nguyện không nghĩ đến cá nhân mình mà chỉ nghĩ đến lợi ích của cộng đồng, của những người xung quanh, tổ chức cách sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả các hoạt động tình nguyện trong năm 2020, tham gia giải quyết nhiều vấn đề, thách thức mà bối cảnh phát triển đất nước trong năm 2020 đặt ra đặc biệt là khắc phục, phòng chống hiệu quả dịch COVID-19, thiên tai bão lũ miền Trung.

"Tôi bày tỏ cảm phục trước sự sáng tạo của các bạn. Từ tinh thần tình nguyện, từ trái tim biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng, các bạn đã suy nghĩ, tìm tòi, có rất nhiều cách làm sáng tạo, vận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông để đạt được những kết quả hữu ích, mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng trong thời gian qua.

Chúng tôi phải học ở các bạn rất nhiều để tiếp tục đổi mới phương thức, cách thức, và các nội dung tổ chức hoạt động tình nguyện của Đoàn, Hội. Thời gian tới. Chúng tôi cũng mong muốn tất cả cộng đồng tình nguyện chúng ta cùng đoàn kết, cùng nhau thì chúng ta sẽ làm được tất cả. Mong các bạn hãy quy tụ, kết nối, suy nghĩ về những mục tiêu lớn hơn, dài hạn hơn. Khi chúng ta cộng đồng trách nhiệm với nhau, chúng ta sẽ huy động được sức mạnh để có thể đặt ra được mục tiêu dài hạn, gắn bó với hoạt động tình nguyện", Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nói.

leftcenterrightdel
 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ cảm phục trước những việc làm sáng tạo vì cộng đồng của các tập thể, cá nhân đoạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ công sức, tài chính, thời gian cho các hoạt động tình nguyện, đặc biệt cho các tổ chức, cá nhân được vinh danh hôm nay, cũng như 100 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện xuất sắc trong 10 năm qua.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đây là giải thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi giải thưởng bao gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng và tiền thưởng 5 triệu đồng.

leftcenterrightdel

 Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 cho tập thể tiêu biểu 

Ngoài các hoạt động cấp Trung ương, tại các địa phương, nhiều hoạt động tôn vinh các tình nguyện viên được diễn ra, nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức. 

 10 CÁ NHÂN ĐẠT GIẢI THƯỞNG TÌNH NGUYỆN QUỐC GIA NĂM 2020
  1. Trịnh Xuân Thuỷ, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội
  2. Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đoàn xã Tân Phước, huyện Lai Vung, Đồng Tháp
  3. Nguyễn Thị Ngọc Tâm, người sáng lâp lớp học, quỹ học bổng, không gian đọc Ngọc Tâm Thủy Tinh, Nam Định
  4. Lê Hoàng Mai, Huấn luyện viên Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
  5. Trần Đình Trung, Giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng
  6. Lê Văn Quyết, Chủ tịch xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
  7. Nguyễn Trần Vỹ, Giáo viên trường tiểu học Kim Đồng, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam
  8. Vũ Thị Thùy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện bồ câu trắng Hải Phòng
  9. Nguyễn Thị Ba, giáo viên nghỉ hưu tại Bình Dương
  10. Lê Thừa Văn, Thượng úy, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Bí thư Đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

10 TẬP THỂ ĐẠT GIẢI THƯỞNG TÌNH NGUYỆN QUỐC GIA NĂM 2020

  1. Câu lạc bộ Thiên nguyên Phan Đức, tỉnh Quảng Nam
  2. Câu lạc bộ Hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai
  3. Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh
  4. Dự án Sách cho tương lai Bến Tre
  5. Nhóm Thiện nguyện Mùa thu và những người bạn
  6. Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Quảng Ninh
  7. Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam
  8. Đội Xây nhà từ thiện chú Tư Kiềm
  9. Câu lạc bộ Ong chăm
  10. Câu lạc bộ Bạn thương nhau, tỉnh Quảng Ngãi

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực