Trao trang thiết bị y tế tặng Bệnh viện Dã chiến số 16

Thứ tư, 01/12/2021 21:36
(ĐCSVN) - Các thiết bị y tế của Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương gửi tới Bệnh viện Dã chiến số 16 như góp thêm tinh thần và nguồn lực để TP Hồ Chí Minh và lực lượng y tế đẩy lùi dịch bệnh.

Chiều 01/12, tại trụ sở Trung ương Đoàn, Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương qua chương trình “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19” đã trao trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Dã chiến số 16 (TP Hồ Chí Minh).

Tới dự có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cùng đại diện 14 cơ quan Đảng Trung ương.

 Quang cảnh buổi lễ

Theo Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”, từ những ngày đầu, Tiền Phong đã tham gia tích cực, không chỉ ở phương diện thông tin tuyên truyền mà còn trực tiếp tham gia vào công tác vận động các nguồn lực để chống dịch.

Được phát động vào ngày 23/8, “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19” đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Cho đến thời điểm này, chương trình huy động được khoảng 5 tỷ đồng, trong đó có 3,5 tỷ đồng tiền mặt và 1,5 tỷ đồng là các vật tư y tế, lương thực thực phẩm… gửi tới các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Nhiều tỉnh, thành phố đã biết đến chương trình và gửi văn bản đến báo nhờ tiếp sức vì hiện nay dịch bệnh trở lại, các bệnh viện lại tiếp tục quá tải, máy móc, vật tư y tế… đang thiếu thốn.

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, 8 máy bơm tiêm điện là món quà rất ý nghĩa của Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương gửi đến Bệnh viện Dã chiến số 16. Ban tổ chức trân trọng cảm ơn tấm lòng của các cơ quan Đảng Trung ương đã tin tưởng, lựa chọn Báo Tiền Phong ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Báo sẽ nỗ lực hơn nữa để nhận được nhiều nguồn lực tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, đóng góp vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 chung của cả nước.

Đại diện các đơn vị đã thực hiện việc trao tặng và tiếp nhận các hiện vật 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường - đại diện cho Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương chia sẻ, hằng năm khối thường tổ chức trao quà an sinh tới các gia đình nghèo, học sinh nghèo… Vừa qua, nhận thấy, cả nước đặc biệt là TP Hồ Chí Minh phải chiến đấu với đại dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, giúp TP dần trở lại cuộc sống bình thường vì vậy, các thiết bị y tế của Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương như góp thêm tinh thần và nguồn lực đóng góp cho TP và lực lượng y tế, trong đó có Bệnh viện Dã chiến số 16.

Tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 16 qua kết nối trực tuyến cho biết, Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động ngày 28/7/2021, sau 20 ngày xây dựng, với 3.000 giường. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh tình hình dịch bệnh vẫn căng thẳng, số ca mắc và số lượng bệnh nhân nặng có xu hướng gia tăng. Bệnh viện cũng đang mở rộng quy mô để có thể nhận thêm nhiều bệnh nhân nặng. Món quà từ chương trình thực sự là vô cùng quý giá bởi sau đỉnh dịch gần như các nguồn lực cũng đã cạn kiệt.

Tiếp nhận hiện vật từ các đơn vị, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ niềm vui mừng khi nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng từ Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương đã lựa chọn, kết nối để trao các trang thiết bị gửi đến Bệnh viện Dã chiến số 16. Đồng chí cũng cho hay, trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, Đoàn Thanh niên là một trong những lực lượng đi đầu trong xung kích, tình nguyện. Rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa được triển khai như chương trình “Triệu túi an sinh” tặng nhu yếu phẩm cho các đối tượng; chương trình “Cùng em tới trường” đã thu hút hơn 200 nghìn trang thiết bị gửi tới các em học sinh; chương trình “Nối vòng tay thương” kêu gọi các nhà hảo tâm đỡ đầu, nuôi nấng trẻ em mồ côi sau đại dịch và đã có hàng nghìn em nhận được hỗ trợ…

Chương trình ‘Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19’ kêu gọi bạn đọc, nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền hoặc vật phẩm cho y bác sỹ và người gặp hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề. Hình thức tiếp nhận như sau:

- Bạn đọc ủng hộ thông qua chuyển khoản: Tài khoản báo Tiền Phong, số: 1231.0000.062175 (tại Ngân hàng BIDV, chi nhánh Quang Trung, Hà Nội), nội dung chuyển khoản: “ung ho chong dich”.

- Bạn đọc ủng hộ tiền mặt và vật phẩm tại toà soạn báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội, điện thoại: 0977456112

- Bạn đọc tại các tỉnh/thành phố xin liên lạc qua số điện thoại: 0977456112


Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực