61 đề án vào vòng chung kết cuộc thi “Ngày Sáng tạo Việt Nam 2010 – Biến đổi khí hậu”

Thứ hai, 05/04/2010 16:45
(ĐCSVN) - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam hôm nay (5/4) đã thông báo danh sách 61 đề án được vào vòng chung kết Chương trình “Ngày Sáng tạo Việt Nam 2010 - Biến đổi khí hậu”. Chương trình này nhằm huy động các sáng kiến cộng đồng để đối phó với nguy cơ vừa cấp bách, vừa lâu dài của biến đổi khí hậu.

Ban Giám Khảo vòng 1 của cuộc thi bao gồm các chuyên gia đến từ các cơ quan có liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, cơ quan thông tấn báo chí, các hội bảo vệ thiên nhiên, các tổ chức phi chính phủ có liên quan, các cơ quan đồng tổ chức, tài trợ v..v. đã chấm 262 đề án dự thi đến từ các vùng miền của đất nước trong vòng 2 tuần, và đã chọn được các đề án tiêu biểu nhất, có hiệu quả nhất lọt vào vòng chung kết. 

Ngày Sáng tạo, cũng là vòng chung kết cuộc thi, sẽ diễn ra vào ngày 5/5/2010 tại Khách sạn Horizon, 40 Cát Linh, Hà Nội. Vòng chung kết sẽ được diễn ra dưới hình thức là một hội chợ ý tưởng, nơi tất cả đại diện của các đề án vào vòng chung kết sẽ được mời đến Hà Nội để trưng bày và trình bày ý tưởng của mình cho ban giám khảo vòng chung kết. Ban giám khảo vòng chung kết sau đó sẽ quyết định các đề án được nhận giải thưởng của chương trình để thực hiện. Dự kiến sẽ có khoảng 30 giải thưởng, trong đó giải cao nhất có giá trị tối đa 270 triệu đồng.

Chương trình Ngày Sáng tạo Việt Nam bao gồm hai phần chính:

Cuộc thi sáng tạo – Là một cuộc thi qua đó các tổ chức có những sáng kiến hay nhất giúp giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ nhận được nguồn vốn ban đầu để thực hiện sáng kiến.

Trao đổi kiến thức - Là diễn đàn chia sẻ kiến thức và thảo luận mở về chủ đề "Ứng phó với biến đổi khí hậu'' tại Việt Nam, nhằm tăng cường sự hiểu biết về khung pháp lý và chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các các hành động ứng phó cũng như khuyến khích sự vào cuộc của các thành phần khác, nhất là khu vực tư nhân và các bên liên quan ở cấp cơ sở vào việc thực hiện các ý tưởng giảm khí nhà kính và giảm mức độ tác động của biến đổi khí hậu.

Chương trình Ngày Sáng tạo Việt nam (VID) 2010 do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đồng tổ chức. Các nhà đồng tài trợ cho chương trình bao gồm: Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Đại sứ quán Đan Mạch, Chương trình Phát triển Quốc tế Anh (DFID), Sứ quán Phần Lan, Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực