Ấn Độ: Một bệnh nhân nhiễm nCoV đã được điều trị khỏi bệnh

Thứ bảy, 08/02/2020 07:40
Ngày 7/2, trang mạng Hindustan Times đưa tin Ấn Độ đã điều trị thành công một bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại nước này.
 Nhân viên y tế Ấn độ kiểm tra thân nhiệt một công dân của nước này trở về từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) - Ảnh: ANI/TTXVN

Bệnh nhân trên là một trong số 3 bệnh nhân được xác định nhiễm 2019-nCov tại Ấn Độ. Cả 3 người này đều là công dân bang Kerala, miền Nam Ấn Độ và mới trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Bộ trưởng Y tế bang Kerala KK Shailaja, ngoài bệnh nhân đã khỏi bệnh, hai bệnh nhân còn lại cũng đang tiến triển tốt. Một trong số hai bệnh nhân còn lại cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn đang được cách ly và theo dõi trước khi chính thức được tuyên bố là đã khỏi bệnh. Ngoài ra 67 người bị nghi nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với 3 bệnh nhân cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Với tiến triển mới nhất chính quyền bang Kerala đã quyết định dỡ bỏ tình trạng thiên tai mà bang này tuyên bố hôm 3/2.

Mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị cách ly 14 ngày nhưng bang Kerela đã tăng thời gian này lên 28 ngày để loại trừ khả năng phát bệnh muộn. Các nhân viên y tế cho biết điều này xuất phát từ kinh nghiệm đối phó với virus Nipah hai năm trước. Theo các nhân viên y tế, 2019-nCoV ít nguy hiểm hơn virus Nipah./.

Minh Luyến/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực