Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt cán bộ nguyên là nhà giáo

Thứ sáu, 20/11/2020 17:31
(ĐCSVN) - Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Trong quá trình phát triển của cơ quan Ban luôn có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó có các đồng chí nguyên là nhà giáo hiện đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.
Thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng trao tặng lẵng hoa chúc mừng các cán bộ nguyên là nhà giáo đang công tác tại Ban. (Ảnh: Đặng Hiếu) 

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt các cán bộ nguyên là nhà giáo đang công tác tại Ban nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Bùi Trường Giang, Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức là nhà giáo chuyển ngành hiện đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.

Hàng năm, nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương đều tổ chức buổi gặp mặt với đông đảo cán bộ, công chức, viên chức là nhà giáo chuyển ngành hiện đang công tác tại Ban. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của Ban Tuyên giáo Trung ương nhằm tôn vinh các nhà giáo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ nguyên là nhà giáo chuyển ngành đang công tác tại Ban. Đồng chí nhấn mạnh, dân tộc ta có truyền thống “tôn sư trọng đạo - nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý. Trong quá trình phát triển của cơ quan, luôn có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó có đội ngũ các thầy, các cô. Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã đạt nhiều thành tựu rất đáng tự hào, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các thầy, cô. Với phẩm chất cao quý của người giáo viên, các đồng chí nguyên là nhà giáo đã thể hiện rõ tính nhân văn, phương pháp làm việc khoa học trong quá trình công tác.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt . (Ảnh: Đặng Hiếu)  

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ nguyên là nhà giáo đang công tác tại Ban. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, nhất là Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương rất nặng nề, đòi hỏi có sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Ban, trong đó có đội ngũ các cán bộ nguyên là nhà giáo, qua đó giúp Ban Tuyên giáo Trung ương hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, PGS.TS Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Khoa học các ban Đảng Trung ương bày tỏ, ngày 20-11 - ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày rất trọng đại với đội ngũ các thầy cô cũng như các thế hệ học trò. Theo PGS.TS Vũ Văn Phúc, trong xã hội có “hai ông thầy” là thầy giáo và thầy thuốc luôn được nhân dân rất tôn kính. Những ngày này, cả nước đang dành những tình cảm tốt đẹp nhất hướng về các thầy, các cô. Cũng có nhiều Ban Tuyên giáo ở các tỉnh, thành có nhiều các nhà giáo chuyển ngành về công tác. Có thể nói, một trong những nguồn cán bộ của ngành Tuyên giáo là từ đội ngũ các nhà giáo. Trong quá trình công tác, các nhà giáo cũng mang truyền thống, đạo đức nghề nghiệp của mình vào ngành Tuyên giáo; qua đó phần vào thành tích chung của ngành Tuyên giáo cả nước. Đây là niềm tự hào của đội ngũ nhà giáo.

Cũng tại buổi gặp mặt, với vai trò là cơ quan tham mưu với Đảng về công tác Tuyên giáo, trong đó có lĩnh vực giáo dục, nhiều cán bộ, công chức, viên chức là nhà giáo chuyển ngành hiện đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương đã bày tỏ những ý kiến tâm huyết đối với ngành Giáo dục, nhằm góp phần để ngành Giáo dục tiếp tục có bước phát triển mới./. 

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực