Báo điện tử Thế giới và Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Anh

Thứ hai, 17/07/2017 16:23
(ĐCSVN) - Ngày 17/7, tại Hà Nội, Báo Thế giới và Việt Nam (TG&VN), cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao chính thức ra mắt Báo điện tử TG&VN phiên bản tiếng Anh tại địa chỉ www.en.baoquocte.vn.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu 
chúc mừng Lễ ra mắt báo điện tử TG&VN phiên bản tiếng Anh 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã đến dự, bấm nút ra mắt báo điện tử TG&VN phiên bản tiếng Anh và phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc Lễ ra mắt, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo TG&VN Nguyễn Thị Minh Nguyệt nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, cũng như xu thế phát triển như vũ bão của các phương tiện thông tin - truyền thông trong “thế giới phẳng” hiện nay, việc Báo TG&VN cho ra mắt phiên bản tiếng Anh của báo điện tử là sự kiện vô cùng quan trọng, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiệm vụ thông tin đối ngoại nói chung, đồng thời khẳng định vị thế tờ báo của ngành Ngoại giao.

Báo TG&VN điện tử phiên bản tiếng Anh có các chuyên mục lớn là: Chính trị, Ngoại giao, Kinh tế - Kinh doanh, Xã hội, Văn hóa - Du lịch và chuyên mục Hình ảnh về Việt Nam.

Tại Lễ ra mắt Báo TG&VN điện tử phiên bản tiếng Anh, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã chúc mừng và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo, qua nhiều thế hệ, đưa báo vươn lên, trở thành một tờ báo có chất lượng, có uy tín, có vị thế trong lĩnh vực báo chí đối ngoại nói riêng và báo chí trong nước nói chung.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, đây sẽ là cầu nối rất quan trọng để tạo sự đồng thuận của Việt Nam trong và ngoài nước, kết hợp được sức mạnh của dân tộc với sức mạnh quốc tế, đồng thời cho biết: Đây là bước tiến rất quan trọng của Báo TG&VN trong việc tiếp cận đối với độc giả trên thế giới, tạo sự đồng thuận, ủng hộ chính nghĩa trong sự nghiệp của nhân dân ta trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay.

Lễ ra mắt Báo điện tử TG&VN phiên bản tiếng Anh 

Cũng tại buổi Lễ, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chúc mừng và cho rằng, đây là niềm vui lớn, đánh dấu một sự sang trang mới của Báo.

Cho rằng nguồn tham khảo thông tin bằng tiếng Anh còn ít so với sự phát triển như vũ bão của báo chí Việt Nam hiện nay, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Báo TG&VN điện tử phiên bản tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, không những ở nước ngoài với bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn đối với những đối tượng người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là những người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam./. 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực