Bão số 9 có thể gây “ảnh hưởng kỷ lục” trên đất liền

Thứ ba, 27/10/2020 21:15
(ĐCSVN) – Bão số 9 có thể gây “ảnh hưởng kỷ lục” trên đất liền; Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 được cách ly; Công an Đắk Nông tạm giữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp... là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay 27/9.

Bão số 9 có thể gây “ảnh hưởng kỷ lục” trên đất liền

Trong cuộc họp chiều 27/10, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, cơn bão số 9 đang có diễn biến đặc biệt nguy hiểm. Cụ thể, nếu cơn bão này đổ bộ vào đất liền với cường độ gió mạnh từ cấp 12 trở lên, nó sẽ tạo ra “ảnh hưởng kỷ lục” trong vòng 20 năm qua.

Cuộc họp của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (ảnh: TTXVN)

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia chia sẻ thông tin, tâm của cơn bão số 9 sẽ đổ bộ từ Quảng Ngãi đến Bình Định. Cơn bão đang di chuyển trong điều kiện thuận lợi trên biển, qua đó có thể tiếp tục mạnh lên từ chiều, tối ngày 27/10.

Lúc này, bão vẫn đang di chuyển với tốc độ khoảng 25km/h về phía Tây. Tính đến trưa nay, 27/10, cơn bão số 9 vẫn đang duy trì ở cấp 14, giật cấp 17. Dự báo, trước khi suy yếu, bão sẽ gây mưa lớn kéo dài cho đến 19h00 ngày 28/10. Trong 24 giờ tới, bão số 9 được dự báo di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió mạnh nhất cấp 12-13, giật cấp 15.

Cũng theo thông tin từ cuộc họp của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng trọng tâm chịu ảnh hưởng của bão là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Hiện tại, đoàn công tác được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đang trực tiếp chỉ đạo ứng phó cơn bão số 9 tại ban chỉ đạo ở Thành phố Đà Nẵng. Đã có 5 địa phương đề nghị người dân không ra đường vào tối ngày 27/10, bao gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 được cách ly

Tính đến 18h00 ngày 27/10, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca nhiễm COVID-19 mới, tất cả đều là các bệnh nhân nhập cảnh và đã được cách ly ngay tại Đồng Tháp và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo thông báo từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, 3 ca nhiễm mới được xác định bao gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ, một công dân Việt Nam, tất cả đều nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các chuyên gia Ấn Độ được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, trong khi bệnh nhân người Việt được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Người dân trở về địa phương sau khi hoàn thành cách ly tập trung (ảnh: TTXVN)

Như vậy, tính đến thời điểm 18h00 ngày 27/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó có 551 ca mắc mới tính từ ngày 25/7. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi là 14.777 người, cách ly tập trung tại bệnh viện là 178 ca, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 13.489 ca. Sau xét nghiệm, số ca âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 là 5 ca, lần 2 là 1 ca, và lần 3 là 9 ca, số ca điều trị khỏi là 1.062 ca và số ca tử vong là 35 ca.

Cũng trong chiều ngày 27/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo đã cách ly 6 người có tiếp xúc (F1) với một chuyên gia người Hàn Quốc từng lưu trú trên địa bàn quận 2. Bệnh nhân được phát hiện dương tính với COVID-19 khi tới sân bay Narita, Nhật Bản vào ngày 24/10. Tới lúc này, HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 38 người, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra để truy tìm những người có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên.

Công an Đắk Nông tạm giữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Ngày 27/10, Công an tỉnh Đắk Nông thông báo đã bắt quả tang Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật, là cán bộ, phóng viên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông trong ngày đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng nói trên để điều tra, làm rõ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Được biết, Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi) hiện đang là Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật khu vực Nam Trung Bộ-Tây Nguyên, còn Trần Bá Nhật (30 tuổi) là phóng viên thuộc Văn phòng.

Nguyễn Thanh Hải lúc bị cơ quan chức năng bắt quả tang (ảnh: vnexpress.net)

Hải và Nhật bị bắt quả tang khi đang nhận 150 triệu đồng của một doanh nghiệp tại Đắk Nông vào tối ngày 26/10. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực