Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Nam Sudan

Thứ sáu, 13/05/2022 11:01
(ĐCSVN) - Với mong muốn duy trì tích cực các hoạt động hỗ trợ cuộc sống người dân địa phương, ngày 12/5 , cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 và số 4 của Việt Nam đã trao những phần quà ý nghĩa cho trẻ em và người dân tại trại tị nạn ở Bentiu, Nam Sudan.
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 và số 4 của Việt Nam tổ chức hoạt động thiện nguyện tại khu vực trại tị nạn ở Bentiu, Nam Sudan (Ảnh: BVDC2.3) 

Theo đó, đại diện hai bệnh viện đã trao các suất quà gồm 50 chai dung dịch xà phòng rửa tay, hơn 100 lít nước cam giải khát tới 50 hộ gia đình. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, các y bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn người dân trong khu trại tị nạn cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở để phòng chống bệnh dịch, nhất là khi mùa mưa đang đến và sự xuất hiện trở lại của bệnh than tại Nam Sudan.

Cũng trong buổi thiện nguyện chung giữa hai bệnh viện, các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam còn chụp, in ảnh tại chỗ để gửi tặng các hộ gia đình trong khu vực trại tị nạn ở Bentiu - nơi mà điều kiện kinh tế còn khó khăn, thiếu thốn và việc được chụp một bức ảnh chung toàn gia đình với họ đều là điều đáng mơ ước.

Buổi thiện nguyện nằm trong kế hoạch bàn giao giữa 2 bệnh viện, với cam kết không chỉ bàn giao về cơ sở vật chất, trang bị, công tác chuyên môn, mà còn truyền đạt kinh nghiệm, quan hệ công tác cũng như các hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá và con người Việt Nam tại địa bàn Nam Sudan./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực