Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa trao nhà tình nghĩa “Màu hoa đỏ” tại Tiền Giang

Thứ sáu, 28/05/2021 16:39
(ĐCSVN) - Phát biểu tại Lễ tặng nhà tình nghĩa trong khuôn khổ Chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 14 năm 2021, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Báo điện tử ĐCSVN tiếp tục phối hợp với các địa phương triển khai các chương trình an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa, góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết...

 


 
 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, chiều 28/5, UBND thị xã Gò Công phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tặng nhà tình nghĩa trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 năm 2021.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương; đại diện lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Thị ủy Gò Công và đơn vị tài trợ…

Phát biểu tại Lễ trao tặng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ xúc động và tri ân những đóng góp của những gia đình chính sách, những thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đã chiến đấu, không tiếc máu xương, hy sinh tuổi thanh xuân để đất nước được yên bình, tươi đẹp như ngày hôm nay. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong các đối tượng chính sách tiếp tục động viên con, cháu phát huy truyền thống cha ông tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chương trình, chính sách đền ơn, đáp nghĩa. Các chế độ, chính sách này đã, đang tiếp tục có những thay đổi,  hoàn thiện cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần quan trọng hỗ trợ, cải thiện đời sống của người có công. Đảng, Nhà nước ta cũng xác định rõ, bên cạnh nguồn lực Nhà nước thì các cấp ủy, chính quyền huy động nguồn lực xã hội hóa, nhằm thể hiện sự đền ơn đáp nghĩa với những gia đình, những người có công với đất nước. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ đẩy mạnh truyền thông trên không gian mạng, cung cấp nguồn thông tin chính thống đến với cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân. Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội và Chương trình “Màu hoa đỏ” là một trong những chương trình nổi bật của Báo đã triển khai 13 năm qua. Năm 2021 là năm thứ 14 Báo tổ chức chương trình, với những con số ấn tượng: 65 tỷ, xây dựng 630 căn nhà, trao 13 nghìn sổ tiết kiệm và hàng chục nghìn quà tặng cho các gia đình chính sách và nhiều hình thức vận động hỗ trợ người có công.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa, góp phần tăng cường sức mạnh đoàn kết, thể hiện tình yêu thương, đùm bọc theo đúng tinh thần của người Việt Nam " Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách".

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị cùng với sự hỗ trợ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Phát biểu tại Lễ trao tặng, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 chia sẻ: Chương trình “Màu hoa đỏ” là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 năm nay tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa, nhằm ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trân trọng sự hỗ trợ đồng hành của các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã cùng với Báo gửi đến những gia đình chính sách, người có công những món quá ý nghĩa. Đồng chí Trần Doãn Tiến mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị tài trợ với các chương trình an sinh xã hội của Báo, để hỗ trợ người nghèo, người yếu thế, các đối tượng chính sách… trên khắp mọi miền của Tổ quốc vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Đại diện nhà tài trợ, đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh bày tỏ vinh dự khi được tham gia Chương trình Màu hoa đỏ do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức; đồng thời mong muốn với sự tài trợ của Tổng Công ty, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền tỉnh Tiền Giang, thị xã Gò Công, gia đình ông Chính, ông Hai sẽ có căn nhà mới khang trang.

Đại diện cho hộ gia đình được tặng nhà, ông Cao Văn Hai (86 tuổi) ngụ xã Long Chánh, thương binh hạng 4/4 xúc động nói: “Nhờ có sự giúp đỡ của Ban Tổ chức Chương trình, mạnh thường quân, gia đình tôi được làm lại ngôi nhà cũ. Đây là niềm động viên lớn giúp vợ chồng tôi và các con có thêm niềm tin, động lực để vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống”.  

Tại Lễ trao tặng, Ban Tổ chức Chương trình đã trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình thương binh Nguyễn Văn Chính, ngụ Phường 5 và hộ gia đình ông Cao Văn Hai, ngụ xã Long Chánh thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang./.

 

 

 

Khánh Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực