Bộ Ngoại giao trao hơn 6,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Thứ năm, 17/06/2021 22:47
(ĐCSVN) - Ngoài số tiền trên, trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam với gần 30 tổ chức, hội nhóm tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp... đã phát động chiến dịch “Chung tay vì Việt Nam” và “10.000 liều vaccine cho Việt Nam” nhằm hỗ trợ người dân trong nước đặc biệt là các y bác sỹ và những người đang làm việc ở tuyến đầu vượt qua đại dịch Covid-19.
leftcenterrightdel

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao cho Uỷ ban Trung ương MTTQVN số tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19  

Chiều ngày 17/6/2021, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) số tiền trị giá hơn 6,2 tỷ đồng của công đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Văn phòng Quốc hôi Lào và cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao Việt Nam, là số tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 và cuộc chiến chống Covid-19 tại các địa phương.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, MTTQ và Bộ Ngoại giao, kể từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4, cộng đồng NVNONN hết sức quan tâm, theo dõi, bày tỏ sẵn sàng đồng hành và chia sẻ với đồng bào trong nước phòng chống dịch Covid-19. Ngay khi Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đến nay, kiều bào ta khắp nơi trên thế giới, mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn phòng chống dịch và thực hiện nghĩa vụ công dân với sở tại, vẫn hưởng ứng mạnh mẽ, thể hiện “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” và tinh thần “tương thân tương ái” đóng góp, ủng hộ chống dịch Covid-19 ở trong nước.  

Ngoài số tiền trên, trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam với gần 30 tổ chức, hội nhóm tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp… đã phát động chiến dịch “Chung tay vì Việt Nam” và “10.000 liều vaccine cho Việt Nam” nhằm hỗ trợ người dân trong nước đặc biệt là các y bác sỹ và những người đang làm việc ở tuyến đầu vượt qua đại dịch Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp này, coi đây là sự đóng góp rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người Việt Nam trong cuộc chiến với đại dịch; đồng thời khẳng định, từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ, MTTQVN sẽ phân bổ công khai, minh bạch đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Trước mắt, sẽ phục vụ việc tiêm vaccine miễn phí cho người dân, nhất là cho người lao động, người nghèo, người yếu thế trong xã hội, đồng bào ở vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc./.


Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực