Bổ nhiệm đồng chí Vũ Hải Quân làm Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 22/04/2021 19:23
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng, với sự đồng lòng của tâp thể các thầy giáo, cô giáo và các thế hệ cùng các bộ, ngành Trung ương và sự ủng hộ đóng góp của phụ huynh, học sinh, các thế hệ sinh viên, với hạt nhân lãnh đạo mới là đồng chí Vũ Hải Quân, thời gian tới, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ tiến nhanh hơn đến mục tiêu, khát vọng ban đầu đã đặt ra.

 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bên phải)t rao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Vũ Hải Quân 

Chiều 22/4, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ đã dự và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Cùng dự buổi Lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác Đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội); Huỳnh Thành Đạt, Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ngành, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.  

Đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc Thường trực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh làm Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đồng chí Vũ Hải Quân, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng đồng chí Huỳnh Thành Đạt, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng thời chúc mừng GST,TS Vũ Hải Quân được Đảng, Nhà nước tập thể thầy cô giáo tín nhiệm giao giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu giao nhiệm vụ cho Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân

Đồng chí Vũ Đức Đam chia sẻ niềm vui khi lần thứ hai được sự lễ trao quyết định cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học hàng đầu các nước trong khu vực, thể hiện khát khao của đất nước Việt Nam anh dũng trong đấu tranh, cần cù trong lao động và luôn khao khát vươn lên vì mục đích tốt đẹp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập có con dấu, quốc huy nhằm hình thành mô hình đại học quản trị mới tiên tiến, phát huy trí tuệ của mọi cá nhân, đơn vị từ cô giáo đến học sinh; đồng thời huy động nguồn lực không chỉ ngân sách Nhà nước mà còn là huy động nguồn lực quốc tế cũng như các doanh nghiệp; tạo sự kết nối giữa các cơ sở nghiên cứu ngoài doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn quy mô quốc tế; xây dựng một nơi làm việc học tập, sinh hoạt thực sự là mô phạm lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Đó là sứ mệnh vinh quang nhưng rất nặng nề của hai Đại học Quốc gia.

“Đến nay sau hơn 26 năm hình thành và phát triển chúng ta đang từng bước vươn tới những mục tiêu đặt ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn và ghi nhận đóng góp của tất cả các thế hệ, các thầy cô giáo các thế hệ lãnh đạo nhà trường giúp Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh từng bước phát triển”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn  (áo trắng) tặng hoa chúc mừng đồng chí Vũ Hải Quân

Phó Thủ tướng tin tưởng, với sự đồng lòng của tâp thể các thầy giáo, cô giáo và các thế hệ cùng các bộ, ngành Trung ương và sự ủng hộ đóng góp của phụ huynh, học sinh, các thế hệ sinh viên, với hạt nhân lãnh đạo mới là đồng chí Vũ Hải Quân, thời gian tới, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ tiến nhanh hơn đến mục tiêu, khát vọng ban đầu đã đặt ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn các thế hệ thầy cô giáo tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của nhà trường, đồng thời còn có những đóng góp trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho Đảng, Nhà nước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Vũ Hải Quân bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Là người được đào tạo trong nước và quốc tế và có thời gian gắn bó lâu với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, đồng chí Vũ Hải Quân khẳng định sẽ cùng tiếp tục kế thừa, phát huy những kết quả tốt đẹo của các thế hệ các thầy cô giáo, thế hệ học sinh trong hơn 26 năm hình thành và phát triển hoàn thành tốt chiến lược phát triển Đại học Quốc gia giai đoạn 2021- 2025. Trong đó tập trung thực hiện 03 nội dung nhiệm vụ trọng tâm; luôn gương mẫu, nỗ lực tập hợp phát huy bản lĩnh, trí tuệ, khẳng định vị thế của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

 

Hoàng Mẫn - Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực