Ca nhạc từ thiện tại Pháp ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam

Thứ ba, 02/02/2010 08:26
Ngày 30/1, trong khuôn khổ các hoạt động mừng tết Nguyên đán Canh Dần và trao đổi giao lưu văn hóa Pháp - Việt Nam, tại Trung tâm văn hóa Lănggiơvanh (Langevin) ở thành phố Soadilơgoa (Choisy le Roi) phía Nam Pari, hội Ôgoonggiơ Phờlơ Đếchxpoa (Orange Fleurs D'Espoir) đã tổ chức buổi tối ca nhạc từ thiện quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/điôxin.

Trong buổi biểu diễn, khán giả đã có dịp thưởng thức các bài hát, bản nhạc do nhạc sỹ Hồ Quang Hải, ca sỹ Clốt Vĩnh San (Claude Vinh San), ca sỹ Mác Bêanh (Marc Béhin) thể hiện về các chủ đề quê hương, đất nước Việt Nam, về cả những mất mát của con người Việt Nam trong chiến tranh. Mỗi bài hát là một câu chuyện, một kỷ niệm của ca sỹ hoặc một nét sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam, đem lại cho khán giả nhiều điều thú vị, bất ngờ, đồng thời cảm thông hơn với những hậu quả chiến tranh mà Việt Nam hiện còn phải hứng chịu.

Thành lập từ tháng 3/2008, hội trên đã tham gia tích cực nhiều hoạt động giúp đỡ, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/điôxin. Trong thời gian tới, hội này có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động quyên góp tiền, các dụng cụ y tế, đồ chơi; cử các chuyên gia và thực tập sinh người Pháp đến Việt Nam để chữa trị, chăm sóc và cải thiện sức khỏe của trẻ em là nạn nhân của chất độc da cam/điôxin; tổ chức các buổi hoà nhạc, triển lãm, hội thảo xung quanh vấn đề chất độc da cam/điôxin; dịch các tài liệu về tác hại chất độc da cam sang các ngôn ngữ như Anh, Pháp, Việt.../.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực