Các điển hình tiên tiến là những nhân tố xây dựng xã hội tốt đẹp hơn

Thứ sáu, 15/06/2018 22:26
(ĐCSVN) - Gặp các nữ đại biểu là điển hình tiên tiến, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn đây chính là những nhân tố xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Ngày 15/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp các nữ đại biểu là điển hình tiên tiến trên mọi miền Tổ quốc về Hà Nội dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong việc thực hiện các trong trào thi đua thời gian qua. Biểu dương các đại biểu đại diện cho các điển hình tiên tiến của các tỉnh, thành, đơn vị, các vùng miền, dân tộc, tôn giáo… đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch nước cho rằng, đây là những tấm gương có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, hội viên phụ nữ, góp phần phát huy nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước đề nghị, mỗi hội viên, phụ nữ phải trở thành nòng cốt trong công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sản xuất sản phẩm tiêu dùng sạch, tích cực giúp người dân nhận diện thực phẩm an toàn; phát hiện, tố giác những hành vi vi phạm pháp luật, những cơ sở sản xuất vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hy vọng, mỗi tấm gương điển hình được tuyên dương sẽ là những người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” để tất cả phụ nữ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và an toàn.

“Mỗi người một tiếng nói, một bàn tay, cùng chung sức xây dựng xã hội tốt đẹp, để cuộc sống ngày càng nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình tiên tiến, lan tỏa sâu rộng đến mọi người, mọi nhà”, Phó Chủ tịch nước nói.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, hưởng ứng 70 năm Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", các tầng lớp phụ nữ cả nước đã đạt được nhiều thành tích bằng những hành động cụ thể, thiết thực, cách làm đa dạng, sáng tạo.

Các cấp Hội, nhất là cấp cơ sở đã đăng ký và thực hiện hiệu quả 12 nghìn phần việc, hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ với hàng nghìn mô hình “Đoạn đường nở hoa”, “Tổ phụ nữ tự quản đường giao thông nông thôn”, “Nhà sạch vườn đẹp”, “Sản xuất chăn nuôi giỏi”, “Ngôi nhà ba sạch”, “Ánh sáng đường làng”…

Việc làm theo Bác cũng được các cấp Hội triển khai thông qua vận động hội viên, phụ nữ tham gia các mô hình tiết kiệm gắn với an sinh xã hội. Những năm qua, các cấp Hội đã vận động được trên 3.700 tỷ đồng, hằng năm giúp gần 100 nghìn hộ do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, vận động xây dựng được trên 7.400 mái ấm tình thương…/.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực