Các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đánh giá cao chống dịch của Việt Nam

Thứ năm, 30/04/2020 09:49
(ĐCSVN) - Bức thư chung của các tổ chức này cho biết, họ thực sự ấn tượng với những biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng để chống lại dịch Covid-19 thời gian qua...Chính phủ Việt Nam đã kịp thời triển khai những biện pháp hiệu quả để đẩy lùi dịch Covid-19 và được các nước trên thế giới ghi nhận, ca ngợi trong suốt thời gian qua...
leftcenterrightdel
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch (Ảnh minh họa:plo.vn) 

Ngày 29/4, 77 Tổ chức phi chính phủ nước ngoài và Trung tâm Dữ liệu Phi chính phủ nước ngoài - Liên hiệp Hữu nghị (VUFO-NGO Resource Center) đã có một bức thư chung bày tỏ sự biết ơn, đánh giá và ủng hộ các biện pháp chống dịch hiệu quả và chính sách đúng đắn của Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế ngắn hạn để chăm lo, bảo vệ người dân trước đại dịch COVID-19

Bức thư chung của các tổ chức này cho biết, họ thực sự ấn tượng với những biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng để chống lại dịch Covid-19 thời gian qua. Với dân số hơn 95 triệu người và ở rất gần tâm dịch toàn cầu, Chính phủ Việt Nam đã kịp thời triển khai những biện pháp hiệu quả để đẩy lùi dịch Covid-19 và được các nước trên thế giới ghi nhận, ca ngợi trong suốt thời gian qua. Các bệnh viện và phòng khám tại Việt Nam đều coi việc chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho người dân cao hơn vấn đề lợi ích.

"Chúng tôi cảm ơn những nhà khoa học, bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế đã làm việc không kể thời gian để kiểm tra sức khỏe cho hàng nghìn người, chăm sóc cho các bệnh nhân mắc Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân các tỉnh đã huy động mọi nguồn lực cần thiết nhằm cách ly những người mắc Covid-19 hoặc có nguy cơ mắc Covid-19. Tất cả những trường hợp được chẩn đoán mắc Covid-19 đều được cách ly, nhập viện và được cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chuyên nghiệp và đầy nhân văn, dù đó là người Việt Nam hay người nước ngoài" - bức thư viết.

Các tổ chức này cho biết: "Chúng tôi đồng tình với tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ về việc Chính phủ quyết tâm bảo vệ sức khỏe cộng đồng dù phải hy sinh lợi ích kinh tế ngắn hạn và sẽ hết sức ủng hộ Chính phủ trong việc hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người thiệt thòi nhất trong xã hội cũng như tất cả những người dân đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh".

Thư do 77 tổ chức và Trung tâm Dữ liệu phi chính phủ nước ngoài thuộc Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam ký tên, đại diện cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức phát triển đang triển khai dự án trên 63 tỉnh, thành cả nước, trong số đó có các tổ chức như Action on Poverty, ActionAid Viet Nam, Care for Children, CARE International in Vietnam, Save the Children, Veterans for Peace Chapter 160, WWF Vietnam, HELVETAS Vietnam, Plan International Vietnam...

Các tổ chức cho biết, khi dịch bùng phát, họ vẫn tiếp tục công việc hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương. "Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ những nỗ lực của chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì hợp tác quốc tế và tình đoàn kết trong thời khắc chưa từng có trong lịch sử này, và sẽ sẵn sàng cung cấp viện trợ nước ngoài không chỉ trong thời gian này, mà còn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khi dịch qua đi".

Các tổ chức này cũng nói rằng, họ sẽ chia sẻ về các chính sách tốt đẹp và kết quả mà Chính phủ Việt Nam đã đạt được tới cộng đồng quốc tế và giúp Việt Nam vượt qua quãng thời gian đầy khó khăn, thách thức này./..

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực