Cần công khai lộ trình Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

Thứ ba, 23/06/2020 08:55
(ĐCSVN) - Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chắc chắn sẽ thực hiện. Tuy nhiên, lộ trình thực hiện dự án tiếp theo như thế nào cần được công khai để người dân được rõ.
 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ. ( Ảnh: Việt Dũng )
 

Chiều 22/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh và một số đại biểu Quốc hội TP đã tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ.

Tại đây, đoàn đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, đồng thời lắng nghe, ghi nhận và trao đổi một số vấn đề cử tri huyện Cần Giờ quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Cần Giờ đã chia sẻ nhiều nội dung, trong đó đề nghị được hỗ trợ trong sản xuất, kinh doanh, cần sớm thực hiện Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, xây cầu Bình Khánh, mở rộng đường Rừng Sác… nhằm thu hút du lịch, tạo thuận lợi cho người dân đi lại cũng như thay đổi diện mạo, phát triển huyện Cần Giờ.

Đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri Cần Giờ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thời gian tới, UBND huyện Cần Giờ cần xác định rằng bên cạnh phát triển du lịch quy mô lớn thì cần nghiên cứu, đẩy mạnh phát triển du lịch gia đình, du lịch sinh thái, du lịch nhà vườn nuôi trồng thủy hải sản, chăn nuôi yến.

Đối với ý kiến của cử tri đề nghị Nhà nước hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm muối cho diêm dân Lý Nhơn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để giải quyết vấn đề đó, không nên chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của Nhà nước mà chính người sản xuất và chính quyền phải xem xét tự giải quyết bằng xây dựng liên kết hộ sản xuất qua hợp tác xã để nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường, đưa ra những khuyến cáo về sản lượng. Bên cạnh đó, các ngành chức năng và địa phương cần nghiên cứu phương án chế biến muối Lý Nhơn thành một thành phẩm có hiệu quả kinh tế cao hơn, mang tính đặc thù, thay cho chỉ là một sản phẩm muối tự nhiên như hiện nay.

Trước mối quan tâm của cử tri Bùi Khánh Hiền và Đồng Văn Thiện (thị trấn Cần Thạnh) về tiến độ triển khai Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thông tin Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư mở rộng dự án. Chia sẻ với lo lắng của cử tri về vấn đề môi trường, an ninh quốc phòng khi thực hiện dự án, đồng chí yêu cầu UBND TP phối hợp với huyện Cần Giờ công bố quy hoạch dự án cùng lộ trình thực hiện cho người dân.

“Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chắc chắn sẽ thực hiện. Tuy nhiên, lộ trình thực hiện dự án tiếp theo như thế nào cần được công khai để người dân được rõ”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Theo quyết định của Thủ tướng, khi triển khai thực hiện dự án phải đảm bảo các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh, quy hoạch giao thông, đồng thời thực hiện đầy đủ các nội dung bảo vệ môi trường (theo báo cáo đánh giá tác động môi trường). Cùng với đó là phải tuân thủ chặt chẽ khung pháp lý của UNESCO về dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, không gây ảnh hưởng xấu đến khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ…

Trả lời ý kiến của cử tri về tình trạng “cát tặc” trên khu vực biển Cần Giờ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong những năm qua TP cũng đã đẩy mạnh công tác phòng, chống nạn khai thác, vận chuyển cát trái phép; ký kết với các địa phương lân cận như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, tăng cường trang thiết bị, phương tiện cho Bộ đội Biên phòng… Tuy đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực, nhưng TP sẽ quyết tâm làm quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo huyện Cần Giờ đã chia sẻ với cử tri về một số nội dung mà bà con quan tâm, đặt câu hỏi.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực