Cần quan tâm đời sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân

Thứ hai, 10/05/2021 18:17
(ĐCSVN) – Trao đổi với cử tri huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh ngày 10/5, ứng cử viên Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến trách nhiệm nêu gương của đại biểu là công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp cao, càng phải nêu gương. Người lãnh đạo phải quan tâm những vấn đề thiết thực kinh tế - xã hội, đặc biệt đời sống người dân, quyền lợi chính đáng của người dân.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 10/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri đại diện các giới, tổ chức, doanh nghiệp và xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh).

Đơn vị bầu cử số 10 thuộc khu vực huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn có 5 ứng cử viên tham gia ứng cử, gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ; Thành ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự Thành phố, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Phan Văn Xựng; Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam Trần Đức Cường; Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Nguyễn Thanh Hiệp.

Phát biểu trước cử tri, ứng cử viên Nguyễn Xuân Phúc cam kết sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và phản ánh kịp thời với Quốc hội cùng các cơ quan chức năng.

Ứng cử viên Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến trách nhiệm nêu gương của đại biểu là công chức, và càng là cán bộ lãnh đạo cấp cao, càng phải nêu gương. Người lãnh đạo phải quan tâm những vấn đề thiết thực kinh tế - xã hội, đặc biệt đời sống người dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. 

Cũng như tại huyện Củ Chi, đối với huyện Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, một trong những vấn đề cần quan tâm hiện nay là phát triển hạ tầng giao thông. Tại khu vực này, đường vành đai, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Mộc Bài, tuyến đường ven sông, đường phố mới cần được quy hoạch sẽ giúp Hóc Môn sớm sẽ phát triển hơn trong thời gian tới. Hóc Môn phải trở thành đô thị sinh thái của Thành phố và sớm trở thành quận trong tương lai gần.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, các cấp, các ngành của TP Hồ Chí Minh, huyện Hóc Môn cần phải cải thiện tốt hơn môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, giảm chi phí cho doanh nghiệp, không để một thủ tục, một loại giấy tờ nào gây trở ngại cho người dân, khiến người dân phải đi lại nhiều lần. Cần quan tâm gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm vấn đề an sinh xã hội như người già, trẻ em… không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, đồng chí cũng căn dặn chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống, tinh thần bà con có đạo đang sinh sống trên địa bàn. Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn các chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo huyện Hóc Môn tiếp tục giữ vững tình đoàn kết, tích cực vận động các tín đồ, phật tử gương mẫu, sống tốt đời, đẹp đạo, tham gia nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, từ đó góp phần xây dựng đất nước ta giàu mạnh.

Chủ tịch nước đánh giá huyện Hóc Môn đang đi đúng hướng là phát triển mạnh mẽ dịch vụ, phát triển đô thị. Và huyện cần thúc đẩy các sáng kiến, đổi mới sáng tạo, thu hút nhân tài. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ tạo ra chất lượng cao, thu nhập cao cho người dân.

Với trách nhiệm của mình, Chủ tịch nước khẳng định sẽ thúc đẩy thực hiện tốt 3 chức năng của Quốc hội: lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời, thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra. Mục tiêu là từ nay đến năm 2030, đặc biệt là đến năm 2045, nước ta trở thành nước phát triển, đất nước có thu nhập cao. “TP. Hồ Chí Minh và huyện Hóc Môn là nơi đóng góp cụ thể cho đất nước. Chúng tôi sẽ cùng với quý vị đóng góp nên sự nghiệp lớn lao ấy để người dân có đời sống thịnh vượng, đất nước hùng cường và mọi người thực sự thương yêu gắn kết với nhau”, Chủ tịch nước khẳng định.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ở huyện Hóc Môn bày tỏ vui mừng khi có lãnh đạo cấp cao của Trung ương và TP Hồ Chí Minh ứng cử ĐBQH tại địa bàn huyện. Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đồng thời cũng có nhiều góp ý, đề đạt nguyện vọng tới các ứng cử viên. Trong đó có các lĩnh vực như: hạ tầng giao thông, vấn đề giáo dục, an sinh xã hội, phát triển kinh tế... đặc biệt là những giải pháp kịp thời để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri. Đồng chí cũng đã trao đổi một số ý kiến xung quanh các đề xuất, kiến nghị của cử tri./...

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực