Cần Thơ: Tưng bừng lễ hội chào mừng các sự kiện trọng đại

Chủ nhật, 25/04/2010 09:22

(ĐCSVN) – Từ ngày 24/4, tại thành phố Cần Thơ sẽ liên tục diễn ra những sự kiện lớn, đó là: Khánh thành cầu Cần Thơ,  khai mạc Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I năm 2010 - một cơ hội tốt cho các tỉnh, thành ĐBSCL quảng bá và phát triển các tiềm năng, thế mạnh về thủy sản của mình, đặc biệt là cá da trơn.

  Khánh thành cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ được thiết kế các kết cấu dầm thép super T, dự ứng lực. Móng trụ tháp khoan nhồi có đường kính 2,5m, dài 94m, dài nhất trong tất cả các cầu hiện có ở Việt Nam. Trụ tháp có chiều cao tính từ mặt nước là 164,8m, toàn bộ cầu Cần Thơ có 216 sợi dây văng, sợi dài nhất 289m, nặng 18,8 tấn, sợi ngắn nhất dài 92,4m, nặng 3,5 tấn. Cầu có tổng chieu dài 15,85 km, trong đó nhịp giữa (giữa hai trụ tháp) có chiều dài 550m, độ tĩnh không thông thuyền 39m đảm bảo cho tàu từ 6.000- 10.000 tấn qua lại. Bề rộng mặt cầu 23,1m gồm 4 làn xe ôtô, hai lề bộ hành, mỗi lề rộng 2,75m, còn lại là các dải phân cách và kiến trúc an toàn.

Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I: Diễu hành xe hoa trên các tuyến đường chính của TP Cần Thơ

Công tác chuẩn bị cho Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I năm 2010 (diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 24 đến 27-4-2010 ) đã được thành phố Cần Thơ hoàn thành sẵn sàng cho ngày khai mạc hôm nay. Tại Festival sẽ diễn ra nhiều hoạt động, với sự tham gia các vùng, miền trong cả nước nhằm thể hiện và quảng bá các tiềm năng, thế mạnh về thủy sản của cả nước. Trong đó, các hoạt động điểm nhấn của Festival có thể kể đến như: lễ khai mạc và bế mạc được truyền hình trực tiếp; hội chợ thương mại thủy sản; hội thảo “Thủy sản Việt Nam: Tiềm năng, phát triển và hội nhập”; bình chọn và trao giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành thủy sản; liên hoan ẩm thực thủy sản Việt Nam... Cũng theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn, Festival được tổ chức tại TP Cần Thơ sẽ là cơ hội tốt cho các tỉnh, thành ĐBSCL quảng bá và phát triển các tiềm năng, thế mạnh về thủy sản của mình, đặc biệt là cá da trơn.

Ban tổ chức Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I năm 2010 cho biết: Trong ngày 24-4-2010 (ngày khai mạc Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I năm 2010) có hoạt động diễu hành xe hoa của các tỉnh, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp ngành thủy sản nhằm mục đích tạo sự chú ý của công chúng, đồng thời tôn vinh, quảng bá về ngành thủy sản Việt Nam. Đoàn xe hoa gồm 26 chiếc của các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tập kết phía trước UBND TP Cần Thơ, sau đó khởi hành diễu hành lên đến địa phận tỉnh An Giang rồi quay về. Đến 14 giờ cùng ngày, đoàn tiếp tục diễu hành đến địa phận tỉnh Hậu Giang rồi quay về TP Cần Thơ. Vào buổi tối, đoàn sẽ tham gia diễu hành xe hoa tại Lễ Khai mạc Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I năm 2010 tại TP Cần Thơ.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Festival Thủy sản Việt Nam 2010

Sẽ có hơn 200 doanh nghiệp và các địa phương thuộc 20 tỉnh, thành trong cả nước tham gia “Hội chợ thương mại thủy sản Việt Nam”..

Đây là Festival Thủy sản đầu tiên được tổ chức, là sự kiện lớn về kinh tế, văn hóa-xã hội của cả nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm tôn vinh những giá trị về ngành Thủy sản Việt Nam . Đồng thời tạo cơ hội gắn kết và hợp tác giữa người nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành thủy sản; thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp thủy sản với các đối tác trong nước và nước ngoài. Từ đó, làm nền tảng để tiến tới xây dựng Thương hiệu Thủy sản Việt Nam.

16 đơn vị tham gia Liên hoan ẩm thực Festival Thủy sản Việt Nam

Thành phố Cần Thơ đã chuẩn bị 610 phòng nghỉ; 22 nhà hàng, khách sạn trên địa bàn đăng ký tài trợ cho tiệc chiêu đãi với hơn 70 món ăn phục vụ từ 1.000 - 1.500 khách.

Các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ tài trợ cho lễ hội với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.

Công tác chuẩn bị Liên hoan ẩm thực Festival Thủy sản cũng được hoàn tất. Đến nay, đã có hàng chục đơn vị tham gia với nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm, trong đó có 15 gian của các công ty du lịch và 6 gian của nhà tài trợ như: Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ, Công ty cổ phần Du lịch Kiên Giang, Nhà máy bia Việt Nam, Công ty An Khánh...

120 tình nguyện viên hỗ trợ phục vụ công tác lễ tân, hậu cần

Ngoài lực lượng từ các đơn vị sở, ngành còn có khoảng 120 tình nguyện viên (TNV) tham gia hỗ trợ phục vụ cho công tác lễ tân, hậu cần.

Các TNV chủ yếu là sinh viên của khoa Thủy sản và Khoa Khoa học - Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Cần Thơ và sinh viên Trường Trung cấp Du lịch Cần Thơ. Công tác tuyển dụng dựa trên tiêu chí ngoại hình, khả năng giao tiếp ngoại ngữ và được tập huấn giao tiếp, kiến thức về thủy sản và kiến thức xã hội, du lịch địa phương… Trong công tác, các TNV được chia ra làm 3 nhóm với các nhiệm vụ: trực đón khách tại sân bay, đi theo đoàn và trực tại điểm tổ chức lễ khai mạc.

Bên cạnh việc chuẩn bị chỗ ăn nghỉ, bố trí vị trí khách mời, bảo đảm an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức tham quan tìm hiểu về Cần Thơ... Ban Tổ chức sẽ bố trí, sắp xếp, phân công lãnh đạo thành phố và các sở, ngành nhận nhiệm vụ đón tiếp đại biểu phù hợp với chức năng, quyền hạn đảm bảo về công tác giao tiếp và xúc tiến đầu tư./...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực