Cần tránh triệt để tình trạng “Nhẹ về thi đua, nặng về khen thưởng”

Thứ sáu, 19/03/2010 20:45

Tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thi đua; tập huấn, kiện toàn tổ chức, cán bộ chuyên trách; hoàn thiện các chỉ tiêu thi đua...đây là những ý kiến được đưa ra trong hội nghị Tổng kết thi đua – khen thưởng năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010 khối các bộ, ngành tổng hợp, được tổ chức sáng 19/3 tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Đại diện của tám thành viên trong khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp gồm: Văn phòng Chủ tịch nước, Văn Phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (Khối trưởng năm 2009), Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã đóng góp nhiều ý tưởng nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua 2010 của khối. Trong đó, nội dung gắn kết phong trào thi đua với việc thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại mỗi cơ quan, đơn vị được đưa lên hàng đầu.

Phát biểu đánh giá công tác thi đua năm 2009 của khối, đồng chí Nguyễn Văn Chiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Ủy viên Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương nhấn mạnh, năm vừa qua, các thành viên trong khối đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác thi đua. Vận dụng cụ thể, thiết thực các nội dung thi đua lồng ghép với thực thi chức năng, nhiệm vụ của bộ, ngành, đơn vị mình. Việc kiểm tra, giám sát thi đua dù chưa được bài bản những đã được quan tâm, thực hiện và bước đầu có hiệu quả.

Nhằm nâng cao chất lượng thi đua của khối các bộ, ngành tổng hợp năm 2010, đồng chí Nguyễn Văn Chiền đề nghị các cơ quan, đơn vị cần mạnh dạn đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị; nghiêm túc thực hiện Luật Thi đua khen thưởng; xây dựng cơ chế cho hoạt động thi đua khen thưởng phù hợp với nền kinh tế thị trường. “Ở cơ quan, đơn vị nào, Thủ trưởng quan tâm, chăm lo công tác thi đua, khen thưởng thì ở đơn vị đó, phong trào thi đua chắc chắn sẽ sôi động”, đồng chí Nguyễn Văn Chiền khẳng định.

Các đơn vị, cơ quan chú ý trong việc xây dựng chỉ tiêu, phát động thi đua cần tránh triệt để tình trạng “Nhẹ về thi đua, nặng về khen thưởng”; khen thưởng phải chính xác, kịp thời và nhận được sự đồng thuận cao trong tập thể cán bộ, công nhân viên, đồng chí Nguyễn Văn Chiền lưu ý.

Trên cơ sở chấm điểm thi đua chéo và suy tôn của các thành viên trong khối, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã giành vị trí đơn vị thi đua xếp thứ nhất toàn khối. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là Văn phòng Chủ tịch nước và Văn phòng Quốc hội.

Cũng tại buổi tổng kết, đại diện tám thành viên trong khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp đã bầu chọn Văn phòng Chính phủ là Khối trưởng và ký Giao ước thi đua năm 2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực