Chiều 13/12, diễn ra Hội thảo khoa học: “Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế”

Thứ bảy, 11/12/2021 09:44
(ĐCSVN) – Hội thảo là dịp để trao đổi, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về việc quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân…
 

Chiều 13/12 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế”. Hội thảo do lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Hội thảo do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì. Tham dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý… ở một số cơ quan, đơn vị như: Ban Kinh tế Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, các học viện, trường đại học; đại diện một số doanh nghiệp, Tập đoàn kinh tế…

Hội thảo là dịp để trao đổi, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế, từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về việc quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân. Qua hội thảo, xác định rõ nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp đặt ra đối với việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 39 trong tình hình mới...

Đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được gần 50 bài tham luận tập trung trao đổi một số vấn đề lý luận về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế; thực trạng của việc nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế; nhiệm vụ, giải pháp tăng cường việc nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế, nhằm phát triển nhanh và bền vững, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam….

Đặc biệt là một số thành viên là các chuyên gia nghiên cứu kinh tế hàng đầu của Việt Nam đã tích cực hưởng ứng chủ đề Hội thảo và có bài tham luận, kiến giải và đề xuất những giải pháp hàm chứa cả lý luận lẫn thực tiễn phong phú nhằm quản lý, khai thác, huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nền kinh tế trong thời gian tới.

Kết quả Hội thảo sẽ là cơ sở khoa học, thực tiễn quan trọng để Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam báo cáo đề xuất lãnh đạo các cơ quan liên quan về những vấn đề về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế. Đây cũng là sản phẩm để các bộ, ngành, tỉnh, thành phố, các tập đoàn, tổng công ty, các trường đại học… tham khảo, nghiên cứu trong quá trình phát triển./.

Ban Tổ chức Hội thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực