Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Lực lượng Công an nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xây dựng tổ chức Đảng, đơn vị trong sạch vững mạnh

Thứ sáu, 15/01/2010 21:45

Chiều 15/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ đón nhận danh hiệu "Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" do Nhà nước trao tặng cho Cục Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng (Cục V26), thuộc Tổng cục Cảnh sát. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự, trực tiếp gắn Huy hiệu Anh hùng lên cờ truyền thống và trao cờ, bằng Anh hùng cho Cục V26. 

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khen ngợi, biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ Cục V26 đã khắc phục khó khăn, vượt qua trở ngại hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Trong môi trường làm việc đầy khó khăn, phức tạp, nhưng các cán bộ, chiến sĩ Cục V26 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, giáo dục, cải tạo những người phạm tội, giúp người phạm tội thấy rõ được lỗi lầm, cải tạo mình trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Lực lượng Công an nhân dân nói chung, Cục V26 nói riêng đã hoàn thành những nhiệm vụ cách mạng, đảm bảo sự ổn định chính trị, giữ gìn an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước đang đứng trước nhiều cơ hội và thuận lợi, nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thử thách. Chính vì vậy, lực lượng Công an nhân dân cần luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Trong thời gian tới, ngành công an nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xây dựng tổ chức Đảng, đơn vị trong sạch vững mạnh, vốn là yếu tố quyết định đã giúp các cán bộ, chiến sỹ Cục V26 và toàn lực lượng Công an nhân dân nói chung để hoàn thành được các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chỉ đạo: các cán bộ, chiến sĩ Cục V26 cần phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Năm 2010 là năm đất nước kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn, có nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, vì vậy, Cục V26 cần nghiên cứu triển khai kế hoạch chuẩn bị đợt đặc xá năm 2010 đảm bảo thành công và có hiệu quả cao.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an, thay mặt toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân hứa sẽ tiếp thu và thực hiện tốt những chỉ đạo của Chủ tịch nước, biến những lời căn dặn của Chủ tịch nước thành những nhiệm vụ chính trị của các cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng, xây dựng lực lượng công an nhân dân ngày càng lớn mạnh, hòan thành tốt các nhiệm vụ cách mạng được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Qua 59 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Cục V26 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có ý nghĩa chính trị, ý nghĩa kinh tế, xã hội và thể hiện truyền thống giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, Cục V26 và nhiều tập thể, cá nhân trong Cục đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực