Chủ tịch nước trao quà Tết cho hơn 1.500 công nhân tại TP Thủ Đức

Chủ nhật, 23/01/2022 19:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà, chúc Tết hơn 1.500 công nhân không có điều kiện về quê đón Tết trong chương trình "Ấm tình mùa Xuân" do Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành Đoàn thành phố tổ chức tại Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) tổ chức.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà y, bác sĩ TP. Thủ Đức có thành tích phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Anh Tú)

Cùng tham dự chương trình còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam… và đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cùng hơn 1.500 đoàn viên, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, y bác sĩ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều thành tích trong tham gia hoạt động các đoàn thể và lực lượng tham gia phòng chống dịch đang làm việc trên địa bàn.

Phát biểu chúc Tết đoàn viên, người lao động, Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết: Chương trình "Ấm tình mùa xuân" là một chương trình có ý nghĩa đối với nhiều công nhân lao động. Chương trình thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Chủ tịch nước, các đoàn thể chính trị đến các thiếu nhi và anh chị công nhân, người lao động cùng gia đình có một mùa Xuân thật vui tươi, hạnh phúc, cảm nhận niềm vui và sự ấm cúng như đón Tết tại chính quê nhà của mình.bàn TP Thủ Đức.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dự kiến sẽ có khoảng một triệu lao động, trong đó hơn 420.000 công nhân làm việc tại các nhà máy ở lại TP Hồ Chí Minh dịp Tết.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên lì xì cho CNVCLĐ tham gia chương trình “Ấm tình mùa Xuân“. (Ảnh: Nam Dương)

Ảnh hưởng của dịch, công nhân, lao động tự do ở lại thành phố ăn Tết nhiều hơn mọi năm. Chính quyền thành phố và các tổ chức đoàn thể có nhiều chương trình, với tổng kinh phí khoảng 1.800 tỷ đồng giúp đỡ tất cả người dân dịp Tết. Cụ thể thành phố chi khoảng 900 tỷ đồng hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách... Mỗi hộ sẽ nhận các phần quà trị giá mỗi suất 1,15 - 3,1 triệu đồng.

Công đoàn TP Hồ Chí Minh sẽ chi hơn 700 tỷ đồng tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ lao động hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh vận động được khoảng 200 tỷ đồng giúp đỡ người lao động các xóm trọ nghèo, người già, neo đơn, trẻ em mồ côi do dịch.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chính quyền TP Hồ Chí Minh dành một khoản kinh phí lớn để lo Tết cho người nghèo, trẻ em mồ côi do dịch, đặc biệt là công nhân làm việc ở các nhà máy, khu công nghiệp bị mất việc làm, giảm thu nhập ở lại thành phố dịp Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong Tết Nhâm Dần năm 2022, người lao động không về quê ăn Tết là những người khó khăn nhất về tinh thần, vật chất vì người Việt luôn mong muốn Tết đoàn viên. Do vậy, Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao nỗ lưc trong hoạt động chăm lo cho công nhân của tổ chức Công đoàn và mặt trận các cấp đối với những nơi có khu công nghiệp tập trung lớn như TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 hủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng quà CNVCLĐ TP. Thủ Đức. (Ảnh: Nam Dương)

Chủ tịch nước yêu cầu, Đảng bộ, Chính quyền và các đoàn thể thành phố tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, nhất là lễ Tết. Ở siêu đô thị như TP Hồ Chí Minh, công nhân, người lao động người trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho xã hội nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Thành phố phải có những phần quà ý nghĩa, thiết thực, tạo ra nhiều chương trình mạnh mẽ hơn, quan tâm đến phúc lợi cho vốn quý của chúng ta là người lao động.

Tại chương trình, Chủ tịch nước thương tặng những tình cảm quý giá và chúc Tết cho 215 cán bộ, công chức phường, đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ quan đơn vị. Chủ tịch nước cũng gửi lời thăm hỏi động viên, an ủi sâu sắc nhất, yêu thương nhất đến với 85 em thiếu nhi mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch nước đã tặng thêm 250 phần quà dành cho đoàn viên Công đoàn, người lao động khó khăn có nhiều thành tích trong tham gia hoạt động Công đoàn ở các cấp và tặng quà cho thanh niên, các hộ dân khó khăn thuộc của thành phố Thủ Đức./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực