Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023

Chủ nhật, 19/11/2023 08:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
( ĐCSVN ) - Khoảng 7h sáng 19/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới sân bay Quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden.

Thành công của chuyến công tác có ý nghĩa hết sức quan trọng cả trong các hoạt động đối ngoại đa phương và song phương, góp phần tiếp tục duy trì và củng cố cục diện đối ngoại hòa bình, ổn định, thuận lợi sự phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Ảnh: TTXVN  

 Trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và các sự kiện liên quan, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có hàng loạt hoạt động bao gồm tham dự các cuộc họp, cuôc làm việc, tiếp xúc song phương…Chủ tịch nước đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị các Nhà Lãnh đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 30; tham dự và phát biểu dẫn đề tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp (CEO Summit); tiếp Liên minh Doanh nghiệp Hoa Kỳ APEC; dự Cuộc gặp các nhà lãnh đạo cấp cao Khuôn khổ hợp tác kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF); dự đối thoại giữa các nhà lãnh đạo APEC và Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC); dự đối thoại và ăn trưa và làm việc với Khách mời; dự Phiên họp hẹp các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Chủ tịch nước cũng đã dành thời gian thăm quan, nói chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam có gian hàng trưng bày trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC.

Đặc biệt, trong thời gian Tuần lễ Cấp cao APEC, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC và các khách mời. Chủ tịch nước đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với: Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry; Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim; Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah; Thủ tướng Canada Justin Trudeau; Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Tổng thống Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra. Tại các cuộc gặp, lãnh đạo các nền kinh tế, các khách mời đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam; nhất trí tăng cường trao đổi đoàn, đẩy mạnh hợp tác chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, kết nối giữa các địa phương của Việt Nam và các nước, giao lưu nhân dân cũng như ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. 

Thực hiện các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Thống đốc bang California Gavin Newsom; tiếp Phó Thị trưởng Los Angeles Erin Bromaghim. Chủ tịch nước đã tham dự và phát biểu tại Bàn tròn kết nối doanh nghiệp, địa phương về công nghệ cao; tiếp đại diện các công ty và tập đoàn lớn hàng đầu Hoa Kỳ về hàng không và công nghệ: công ty Boeing và công ty Apple. Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã thăm một gia đình Việt Kiều; gặp gỡ lãnh đạo và cán bộ các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Hoa Kỳ; thăm Bệnh viện Y, Đại học Stanford. 

Đáng chú ý, Chủ tịch nước đã phát biểu, trao đổi chính sách tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ (CFR). Bài phát biểu của Chủ tịch nước về tình hình thế giới, đường lối đối ngoại của Việt Nam và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tại CFR được các giới tại Hoa Kỳ đánh giá rất cao./.

Theo Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực