Chủ tịch Quốc hội dự lễ trồng cây và trao tặng sữa cho trẻ em tại Cà Mau

Thứ tư, 02/05/2018 14:50
Sáng 2/5, tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 - cây số 0, xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc, Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia trồng cây ở xóm Mũi,
xã Đất Mũi. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương, đại diện các cơ quan hữu quan, đông đảo nhân dân địa phương và các cháu học sinh đã tham dự. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các tỉnh, thành phố, vừa thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa, quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước”. 

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam triển khai tại Cà Mau có mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước. Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100 ngàn cây các loại như đước, phi lao, xà cừ… giá trị khoảng 900 triệu đồng, tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau, nhằm khắc phục tình trạng hạn hán, chống xâm nhập mặn tại địa phương. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng học bổng và sữa cho trẻ em nghèo,
trẻ em gia đình chính sách ở xóm Mũi, xã Đất Mũi. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo tỉnh Cà Mau, đại diện các bộ, ngành, cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 học sinh của tỉnh; tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau. 

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ, cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng xã hội cải thiện và bảo vệ môi trường sống. 

Ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho rằng, hiện vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã góp phần đem đến cho hàng trăm ngàn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện thể chất và trí tuệ. Chương trình này cần được tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới./. 
Hoàng Thị Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực