Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm tỉnh Ôxaca

Thứ bảy, 08/12/2012 10:58

     Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp tỉnh trưởng tỉnh
               Ôxaca Ichiro Matsui (Nguồn: vietnamplus.vn)

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, trưa 7/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời thủ đô Tôkiô (Tokyo) tới thăm tỉnh Ôxaca (Osaka) – trung tâm vùng kinh tế Canxai (Kansai).

Ngay khi xuống sân bay quốc tế Canxai, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đã tới gặp gỡ, thăm hỏi cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ôxaca và cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc tại địa phương. Bên cạnh việc thăm hỏi đời sống, lao động, học tập của bà con, Chủ tịch Quốc hội đã điểm qua tình hình kinh tế - xã hội đất nước trong thời gian qua cũng như kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIII, đồng thời nhấn mạnh những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước năm 2013 và các năm tiếp theo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Việt kiều tại Nhật Bản, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để bà con ổn định cuộc sống, hoà nhập vào xã hội nước sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần xây dựng Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, tiếp Hội Hữu nghị Nhật - Việt vùng Canxai và Hội Hữu nghị Nhật - Việt thành phố Xacai (Sakai), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, quan hệ giữa hai nước hiện đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất với ngày càng nhiều các hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa và giáo dục. Cảm ơn những tình cảm và nỗ lực của các hội, đoàn đối với việc vun đắp tình hữu nghị, hợp tác Việt – Nhật, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các hội, đoàn tiếp tục quan tâm giúp đỡ cộng đồng người Việt vùng Canxai phát triển kinh tế, hòa nhập vào xã hội sở tại, nâng cao đời sống và khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc.

Cuối giờ chiều cùng ngày, trong không khí thân thiết, tràn đầy tình hữu nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội đã tiếp Tỉnh trưởng Ôxaca, ông Ichirô Machư (Ichiro Matsui), cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các tổ chức kinh tế vùng Canxai.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Ôxaca cùng các tỉnh, thành phố vùng Canxai đã dành cho cá nhân và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam sự đón tiếp trọng thị và chu đáo, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các thành viên trong đoàn. Khẳng định mục đích chuyến thăm của đoàn nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh dù xa cách về địa lý, khác biệt về ngôn ngữ, nhưng người dân hai nước Việt - Nhật có nhiều điểm chung và luôn dành cho nhau những tình cảm thân thiết, đặc biệt.

Đánh giá cao những nỗ lực và thiện chí của các doanh nghiệp vùng Canxai đang chiếm một tỷ trọng lớn trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đang tích cực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội hy vọng, các doanh nghiệp vùng Canxai đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đầu tư, hợp tác tại Việt Nam, góp phần vun đắp tình hữu nghị, quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, vì lợi ích mỗi bên, vì hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Tại buổi tiếp, Tỉnh trưởng Ôxaca Ichirô Machư và đại diện các tổ chức kinh tế vùng Canxai nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đến thăm Ôxaca cũng như khẳng định nguyện vọng chung của cộng đồng doanh nghiệp trong vùng tiếp tục đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Sáng cùng ngày, trước khi rời Tôkiô, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp đại diện Ban Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Daiichi và Đại sứ thiện chí Xưghi Riôtarô (Sugi Ryotaro)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực