Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô

Thứ năm, 22/07/2021 16:58
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, thành phố xác định thời điểm hiện nay là ưu tiên số một cho công tác phòng, chống dịch, quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô. An toàn sức khỏe của người dân phải là trước hết, trên hết. Đó là tiền đề để thực hiện "mục tiêu kép".
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Quỳnh Anh)

Ngày 22/7, tại điểm cầu UBND quận Đống Đa, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khoá XVI. Buổi tiếp xúc cử tri được trực tuyến xuống 21 điểm cầu ở các phường.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Đống Đa đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, trong đó là vấn đề về Dự án khu quy hoạch Công viên văn hoá- thể thao- vui chơi nhiều năm chưa được triển khai tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự, quản lý đô thị, gây bức xúc nhân dân; về bố trí xây dựng trường tiểu học trên địa bàn phường Quốc Tử Giám khang trang hơn…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phan Thế Bình (phường Phương Mai) đề nghị cần có kế hoạch truyền thông rõ ràng và cụ thể về chiến lược tiêm vắc xin COVID-19 trong việc đảm bảo 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin ; việc mở rộng tiêm vắc xin cho công dân từ 12 đến 18 tuổi và trên 65 tuổi sẽ triển khai như thế nào?

“Thành phố cần có kế hoạch truyền thông rõ ràng và cụ thể về chiến lược trong việc đảm bảo 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin, sử dụng những loại vắc xin gì?”, ông Phan Thế Bình đặt câu hỏi.

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, thành phố đã xây dựng phương án tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 với mục tiêu nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất nhưng phải đảm bảo an toàn; tính toán từng khâu từ khám sàng lọc đến việc đảm bảo "5k"…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, thành phố đã chỉ đạo trên toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc với trách nhiệm cao nhất và Hà Nội sẵn sàng mọi công tác, quy mô cho chiến dịch tiêm vắc xin.

Đồng chí Chu Ngọc Anh chia sẻ, đến nay, thành phố đã tổ chức tiêm được 210.868 mũi tiêm cho 201.524 người (mới chiếm 2,4% dân số), chủ yếu là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân tại các Khu công nghiệp và các đối tượng ưu tiên…

"Tối qua, Hà Nội có tiếp nhận hơn 60.000 liều vắc xin. Trong đợt tới, thành phố xác định mở rộng với 13 đối tượng tiêm chủng trong phương án mới nhất. Thành phố cũng có phần mềm đánh giá thực tế các khu vực có nguy cơ để phân bổ vắc xin kịp thời", Chủ tịch TP Hà Nội nói.

Nêu lại việc sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với TP Hà Nội về một số vấn đề trọng tâm, cấp bách... Chủ tịch UBND TP cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị, lãnh đạo thành phố xác định nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay là ưu tiên số một cho công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô, bảo vệ an toàn, an ninh cho nhân dân.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định "An toàn sức khỏe của người dân phải là trước hết, trên hết. Đó là tiền đề để thực hiện "mục tiêu kép".

Chia sẻ tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội điểm qua con số mới nhất về tình hình dịch bệnh. Cụ thể, trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), Hà Nội ghi nhận 800 ca mắc, trong đó 334 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 25 quận, huyện. Trong đó, có nhiều ca bệnh chủ yếu là do người từ vùng dịch trở về. Đã có hơn 10.000 người về các quận, huyện từ TP Hồ Chí Minh, các lực lượng chức năng đang căng mình kiểm soát. Các chùm ca bệnh lây lan nhanh, tần suất lây lan nhiều.

Chủ tịch UBND TP cho biết, đối với người đi về từ vùng dịch đều được quản lý theo đúng quy định, thành phố đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc, quản lý chặt chẽ 100% người về từ TP Hồ Chí Minh và vùng có dịch trở về Hà Nội. TP cũng vừa chỉ đạo người về từ vùng dịch đang giãn cách xã hội phải cách ly tập trung, không để lọt trường hợp nào.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ "Cái khó của Thủ đô là làm sao phải kiểm soát ngay dịch bệnh nhưng "không ngăn sông cấm chợ". Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, bên cạnh việc tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19, TP cũng khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và đạt kết quả tốt.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực