Chương trình “Màu hoa đỏ” - Nhịp cầu nối những tấm lòng tri ân 📹

Thứ ba, 23/07/2019 11:38
(ĐCSVN) - Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 12 năm 2019 sẽ được tổ chức vào lúc 20h00’ ngày 25/7/2019 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội và được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đồng chí Trần Doãn Tiến - Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao quà của
Chương trình Màu hoa đỏ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Năm tại
xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. (Ảnh: KS)

Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức trong nhiều năm qua nhằm tri ân các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), tiếp nối thành công chương trình các năm trước, để ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các  liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan  tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 12 năm 2019. 

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, Ban Tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Qua 12 năm tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan liên quan, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao tặng trên 48 tỷ đồng, trao tặng hơn 1,2 vạn sổ tiết kiệm tình nghĩa, hơn 600 nhà tình nghĩa, hàng vạn suất quà nghĩa tình tới các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và các học sinh nghèo vượt khó của nhiều địa phương trên cả nước.

Ban Tổ chức họp rà soát lại khâu tổ chức chương trình

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 12 năm 2019, Ban Tổ chức tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách tại các địa phương: tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Đồng Nai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), huyện Hiệp Hòa, Yên Thế (Bắc Giang), huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), Sư đoàn 367 Phòng không – Không quân, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh), Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam), huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 12 gồm 3 chương: Hồn thiêng sông núi, Đất mẹ anh hùng, Vinh quang Việt Nam. Đây là “Bản hợp xướng” tái hiện lại những ký ức bi hùng về một thời hoa lửa mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

Chương trình Màu hoa đỏ trao 20 sổ tiết kiệm tại tỉnh Hà Nam

Trong chương trình, cùng với nội dung giao lưu đặc sắc, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đã đi cùng năm tháng như: “Màu hoa đỏ”, “Đồng đội”, “Hát về anh”, “Miền xa thẳm”, “Tấm áo chiến sỹ mẹ vá năm xưa”, “Em vẫn đợi anh về”, “Đất nước”, “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”,…cùng các ca khúc mang đầy khát vọng của tuổi trẻ, khơi gợi cảm hứng cống hiến của thế hệ trẻ Việt Nam và  niềm tự hào dân tộc như: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Khám phá”, “Việt Nam ơi”… với sự trình bày của các nghệ sỹ có tên tuổi như: NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Lan Anh, ca sĩ Lê Anh Dũng, ca sĩ Thu Hà,  Nhóm OPlus, nhóm Dòng thời gian, nhóm Cát tiên, Vũ đoàn Lavender….

Trong chương trình, ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, còn là những phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân đến thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 12 năm của chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị, nhà hảo tâm thực hiện.

Chương trình được tổ chức vào lúc 20h00’ ngày 25/7/2019 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài truyền hình Việt Nam và phát trực  tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của: Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Ngọc Dung, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty TNHH MTV Thế giới Công nghệ HDKing, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện, Công ty CP Bất động sản Netland, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (Cityland  ParkHills), Công ty CP Hàng không Vietjet, Công ty CP Thiên Hải, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Công ty CP Tư vấn Bất động sản Đại Phát, Công ty CP Tập đoàn Sengroup, Công ty TNHH sơn Nero, Công ty CP thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Công ty TNHH Văn Hải, Công ty TNHH Ruby, Công ty CP Tập đoàn Sunhouse, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty CP Bất động sản Hà Quang, Công ty TNHH TM&DV Thảo Anh Thành, Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam, Cty CP ô tô Trường Hải, Công ty CP Holdings Tràng An, Công ty TNHH sản xuất - thương mại Thiết bị điện Kim Sang, Công ty CP đầu tư Xây dựng Quý Vương, Công ty TNHH TMDV Tư vấn đầu tư Đại Thành,…

Theo số liệu thống kê của Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH), tính đến hết tháng 12/2018 cả nước nước có tổng số 393.707 hộ người có công cần hỗ trợ về nhà ở (gồm 184.695 hộ xây mới và 209.012 hộ sửa chữa) đã được Bộ LĐ-TB&XH thẩm tra, tương ứng với tổng số kinh phí cần cấp từ ngân sách Trung ương khoảng 10.654 tỷ đồng. Giai đoạn 1 (2013-2017): Bộ Tài chính đã cấp 2.516 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để thực hiện hỗ trợ cho 80.000 hộ người có công cần hỗ trợ về nhà ở (gồm 57.962 hộ xây mới và 22.038 hộ sửa chữa). Giai đoạn 2 (2017-2018): Thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 25/7/2017 của Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng theo QĐ 22, tháng 01/2018 Bộ Tài chính đã cấp đủ 8.140 tỷ đồng cho các địa phương để hoàn thành dứt điểm hỗ trợ cho 313.707 hộ còn lại (gồm 126.733 hộ xây mới và 186.974 hộ sửa chữa).

Theo báo cáo của các địa phương, tính từ đầu chương trình đến hết tháng 12/2018, cả nước đã hoàn thành hỗ trợ cho 291.067 hộ (gồm 138.651 hộ xây mới và 152.416 hộ sửa chữa), đang triển khai hỗ trợ cho 24.107 hộ (gồm 12.496 hộ xây mới và 11.611 hộ sửa chữa). Tổng số hộ đã và đang thực hiện hỗ trợ nhà ở của cả nước là 315.174 hộ, đạt tỷ lệ 80% kế hoạch. Tổng số hộ còn lại chưa thực hiện 78.533 hộ (trong đó 33.548 hộ xây mới, 44.985 hộ sửa chữa)./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực