Chương trình “Xuân Trường Sa năm 2021” tặng “Nhà đồng đội” tại Hải Phòng

Thứ năm, 31/12/2020 21:47
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Trường Sa 2021”, ngày 31/12, tại Hải Phòng, Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa năm 2021” đã phối hợp với Cục Chính trị Quân chủng Hải Quân tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” và sổ tiết kiệm cho gia đình chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 31/12/2020, tại Bộ Tư lệnh Hải quân, Ban Tổ chức Chương trình Xuân Trường Sa lần thứ 9 đã tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” và trao sổ tiết kiệm cùng các xuất học bổng.

Tham dự có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử ĐCSVN, Trưởng ban Tổ chức  Chương trình; Phạm Văn Luyện, Chuẩn đô đốc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, cùng các nhà  tài trợ Chương trình...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Tiếp nối thành công của các năm trước, năm 2021, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 9, với mong muốn là “sợi chỉ đỏ” thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm sức mạnh để người lính vững tin cầm chắc tay súng canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc và những ngư dân Trường Sa yên lòng bám biển. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và tình hình bão lũ nặng nề diễn ra liên tiếp ở miền Trung, Chương trình mong muốn góp phần thể hiện tình cảm chân thành của người dân đất liền với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc cũng như là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với những thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi; từ đó chia sẻ động viên và cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thân quyết tâm, kiên quyết kiên trì giúp các anh yên tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng. Bên cạnh đó, thông qua Chương trình cũng là dịp để mỗi chúng ta gắn kết yêu thương, cùng chung nhịp đập trái tim hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi; kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức vì Trường Sa ngày càng vững mạnh, mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí  Đồng chí Lê Mạnh Hùng- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Chuẩn đô đốc  Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao -nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng "nhà đồng đội" và sổ tiết kiệm.
Đồng chí, Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân  trao và tiếp nhận  "Nhà đồng đội" . 

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử  Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa 2021 cùng Lãnh đạo Quân chủng Hải quân và đơn vị đồng hành chụp ảnh lưu niệm. 

Cũng tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, Quân chủng Hải quân luôn nhận được sự quan tâm rất nhiệt tình, rất hiệu quả của các cơ quan Trung ương, nhân dân địa phương trong cả nước hướng về biển đảo nói chung và hướng về Hải quân Việt Nam nói riêng. Nhất là khi mỗi dịp Tết đến – Xuân về các hoạt động hướng về biển đảo có ý nghĩa hết sức thiết thực. Góp phần động viên cán bộ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1 hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. 9 năm qua báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động rất thiết thực trong mỗi dịp năm mới. Đây là một trong những Chương trình mà cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các quần đảo của Trường Sa rất xúc động. Qua hoạt động này đã gắn kết tình cảm giữa hải đảo với đất liền và cũng là một trong những nhân tố, động lực góp phần cho cán bộ- chiến sĩ và nhân dân trên các đảo của quần đảo Trường Sa yên tâm gắn bó với biển đảo và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước đó, sáng 31/12, Ban Tổ chức Xuân Trường Sa 2021 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “nhà đồng đội” cho gia đình đồng chí Trịnh Bá Ngũ, Phó tiểu đoàn trưởng, tiểu đoàn 884, Lữ đoàn 131, tại Thôn 5, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng. 

Chương trình có sự đồng hành của các nhà tài trợ, Acecook; Công ty Cổ phần xây dựng Sài Gòn –SCC; Câu Lạc bộ Thiện nguyện ấm tình yêu thương và Ngân hàng TMCP Quốc dân...

Trong dịp này, Ban Tổ chức đã trao  kinh phí xây dựng 02 “Nhà đồng đội” và trao tặng 40 sổ tiết kiệm,10 suất học bổng cho các gia đình quân nhân, con quân nhân đang công tác trong Quân chủng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hậu, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Chương trình “Xuân Trường Sa” là hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, nhằm tri ân những cống hiến lớn lao của cán bộ chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc. Qua 8 năm tổ chức (2013-2020), Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào trong cả nước. Từ đó, cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần của cán bộ chiến sĩ, kết nối những yêu thương từ đất liền với hải đảo xa xôi, bồi đắp ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo của quê hương.

leftcenterrightdel
Lễ khởi công xây dưng "Nhà đồng đội" cho gia đìnhđồng chí Trịnh Bá Ngũ, Phó tiểu đoàn trưởng, tiểu đoàn 884, Lữ đoàn 131, tại Thôn 5, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Thượng tá Vũ Quang Khoát, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 bày tỏ sự vui mừng được tiếp nhận tình cảm Ban tổ chức Xuân Trường Sa trao tặng. Đồng chí cho biết, trong  những năm qua Đảng ủy, Chỉ huy lữ đoàn luôn tích cực quan tâm đến việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Quân với dân như cá với nước” với tinh thân thần tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách, giúp đỡ lẫn nhau, bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa như: thăm hỏi gia đình chính sách, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây dựng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa,…qua đó góp phần giảm bớt khó khăn đối với các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm đó đã để lại trong lòng Nhân dân những nghĩa cử cao đẹp về phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” – Người chiến sĩ Hải quân.

Xúc động trước nghĩa cử của Ban Tổ chức Chương trình Xuân Trường Sa, đồng chí Trịnh Bá Ngũ, Phó tiểu đoàn trưởng, tiểu đoàn 884, Lữ đoàn 131 thay mặt gia đình bày tỏ sự biết ơn và vinh dự được đón nhận sự quan tâm, tạo điều kiện đỡ của Lãnh đạo đơn vị, Ban Tổ chức chương trình và nhà tài trợ.

Thiếu tá Trịnh Bá Ngũ chia sẻ: "Do điều kiện gia đình, hiện nay bản thân công tác xa nhà thường xuyên, sau khi hợp thức hóa gia đình và chuyển vợ con ra khu vực gần đơn vị công tác đến nay vẫn còn khó khăn về đất và nhà ở. Nhờ có sự hỗ trợ của Quân chủng, và ban Tổ chức, gia đình rất phấn khởi. Tôi hứa sẽ yên tâm công tác và luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ".

Chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt Xuân Trường Sa 2021 sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV và www.dangcongsan.vn vào tuấn cuối tháng 1/2021./

 
Phương Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực